Được chế tạo để ra mắt lần đầu tiên tại Rolex 24 tại Daytona vào tháng Giêng, mẫu Acura ARX-06 LMDh 2023 mới này được trang bị khối động cơ V6 dung tích 2.4 lít và đây cũng chính là khối động cơ nhỏ nhất mà nhà sản xuất ôtô từng đưa vào những chiếc xe tham dự các cuộc đua bền bỉ.Xe đua Acura ARX-06 LMDh sẽ sử dụng hệ thống AR24e, được phát triển bởi Honda Performance Developed (HPD) và đây cũng chính là lần đầu tiên mang điện khí hóa đến chương trình phát triển xe đua của Acura. Dựa trên động cơ V6 2.4 lít, tăng áp kép, phun xăng trực tiếp, góc đặt 90 độ, khối động cơ này sẽ có khả năng quay vòng tua máy lên đến 10.000 vòng/phút.David Salters, chủ tịch kiêm giám đốc kỹ thuật tại HPD cho biết: “Acura ARX-06 hoàn toàn mới có các yếu tố của công nghệ đã giành chiến thắng ở Indy của chúng tôi, công nghệ Honda Formula One và công nghệ từng đoạt giải Rolex 24. Điều này đạt được bằng cách sử dụng công nghệ mô phỏng, thiết kế, phát triển và sản xuất đẳng cấp thế giới của HPD mà các kỹ sư của chúng tôi đã phát triển, thử nghiệm và xác nhận”.Được thiết kế để chạy bằng nhiên liệu carbon thấp, Acura đang hướng tới mục tiêu mẫu xe này có thể đạt công suất tối đa 670 mã lực được đo ở trục sau. Trong khi đó, hệ thống Hybrid sẽ được làm từ các bộ phận bao gồm bộ phát điện động cơ Bosch do IMSA chỉ định và bộ pin Kỹ thuật nâng cao của Williams.Acura cho biết điều quan trọng là dự án phải có phương pháp thiết kế hiện đại cho hệ thống điều khiển hệ thống truyền lực hybrid, hệ thống phanh Brake-by-wire và hệ thống kiểm soát động lực học của xe. Toàn bộ các phần này đều được tự phát triển bởi HPD và cấu trúc hệ thống điều khiển được triển khai trên nền tảng phần cứng ECU của xe đua Công thức 1.Đối với khung gầm, Acura đang tiếp tục hợp tác với ORECA, một trong những nhà sản xuất có quy trình tuân theo quy tắc LMDh. Acura đã làm việc với nhà cung cấp để chế tạo bộ khung liền khối bằng sợi carbon đặc biệt cho công suất xe và hệ thống này đã được mã hóa vào việc mô phỏng trình điều khiển để giúp tăng tốc độ phát triển của chiếc xe.Thân xe được thiết kế tại Acura Design Studio ở Los Angeles, California cùng sự hỗ trợ của các kỹ sư hàng không CFD in-house CFD của ORECA và HPD. Đội ngũ đã thiết kế một phần thân xe mang đậm DNA của thương hiệu Acura, đồng thời giúp mẫu xe trở nên ấn tượng với khả năng khí động học được tối ưu hóa.Chiếc xe đua này sẽ đồng hành cùng đội đua Wayne Taylor Racing và Meyer Shank Racing, đội sẽ sử dụng chiếc xe đua Acura ARX-06 trong hạng mục GTP 2023 IMSA WeatherTech SportsCar Championship.Salters cho biết: “Chúng tôi đang mong đợi được cạnh tranh với những đối thủ từ nhiều hãng lớn như Porsche, BMW và GM trong giải vô địch GTP đỉnh cao của IMSA. Chúng tôi nhận thức được rằng đây là một bước tiến lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi có nhiều điều để học hỏi và đây cũng chính là nguồn động lực để chúng tôi không ngừng phát triển mẫu xe này.”Video: Acura ra mắt ARX-06 LMDh với công nghệ từ Honda F1.
Được chế tạo để ra mắt lần đầu tiên tại Rolex 24 tại Daytona vào tháng Giêng, mẫu Acura ARX-06 LMDh 2023 mới này được trang bị khối động cơ V6 dung tích 2.4 lít và đây cũng chính là khối động cơ nhỏ nhất mà nhà sản xuất ôtô từng đưa vào những chiếc xe tham dự các cuộc đua bền bỉ.
Xe đua Acura ARX-06 LMDh sẽ sử dụng hệ thống AR24e, được phát triển bởi Honda Performance Developed (HPD) và đây cũng chính là lần đầu tiên mang điện khí hóa đến chương trình phát triển xe đua của Acura. Dựa trên động cơ V6 2.4 lít, tăng áp kép, phun xăng trực tiếp, góc đặt 90 độ, khối động cơ này sẽ có khả năng quay vòng tua máy lên đến 10.000 vòng/phút.
David Salters, chủ tịch kiêm giám đốc kỹ thuật tại HPD cho biết: “Acura ARX-06 hoàn toàn mới có các yếu tố của công nghệ đã giành chiến thắng ở Indy của chúng tôi, công nghệ Honda Formula One và công nghệ từng đoạt giải Rolex 24. Điều này đạt được bằng cách sử dụng công nghệ mô phỏng, thiết kế, phát triển và sản xuất đẳng cấp thế giới của HPD mà các kỹ sư của chúng tôi đã phát triển, thử nghiệm và xác nhận”.
Được thiết kế để chạy bằng nhiên liệu carbon thấp, Acura đang hướng tới mục tiêu mẫu xe này có thể đạt công suất tối đa 670 mã lực được đo ở trục sau. Trong khi đó, hệ thống Hybrid sẽ được làm từ các bộ phận bao gồm bộ phát điện động cơ Bosch do IMSA chỉ định và bộ pin Kỹ thuật nâng cao của Williams.
Acura cho biết điều quan trọng là dự án phải có phương pháp thiết kế hiện đại cho hệ thống điều khiển hệ thống truyền lực hybrid, hệ thống phanh Brake-by-wire và hệ thống kiểm soát động lực học của xe. Toàn bộ các phần này đều được tự phát triển bởi HPD và cấu trúc hệ thống điều khiển được triển khai trên nền tảng phần cứng ECU của xe đua Công thức 1.
Đối với khung gầm, Acura đang tiếp tục hợp tác với ORECA, một trong những nhà sản xuất có quy trình tuân theo quy tắc LMDh. Acura đã làm việc với nhà cung cấp để chế tạo bộ khung liền khối bằng sợi carbon đặc biệt cho công suất xe và hệ thống này đã được mã hóa vào việc mô phỏng trình điều khiển để giúp tăng tốc độ phát triển của chiếc xe.
Thân xe được thiết kế tại Acura Design Studio ở Los Angeles, California cùng sự hỗ trợ của các kỹ sư hàng không CFD in-house CFD của ORECA và HPD. Đội ngũ đã thiết kế một phần thân xe mang đậm DNA của thương hiệu Acura, đồng thời giúp mẫu xe trở nên ấn tượng với khả năng khí động học được tối ưu hóa.
Chiếc xe đua này sẽ đồng hành cùng đội đua Wayne Taylor Racing và Meyer Shank Racing, đội sẽ sử dụng chiếc xe đua Acura ARX-06 trong hạng mục GTP 2023 IMSA WeatherTech SportsCar Championship.
Salters cho biết: “Chúng tôi đang mong đợi được cạnh tranh với những đối thủ từ nhiều hãng lớn như Porsche, BMW và GM trong giải vô địch GTP đỉnh cao của IMSA. Chúng tôi nhận thức được rằng đây là một bước tiến lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi có nhiều điều để học hỏi và đây cũng chính là nguồn động lực để chúng tôi không ngừng phát triển mẫu xe này.”
Video: Acura ra mắt ARX-06 LMDh với công nghệ từ Honda F1.