Phương Tây bao che tội ác của phiến quân Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Tự do Syria (FSA) là một đám ô hợp bao gồm những kẻ cuồng tín Chechnya, Hồi giáo cực đoan, những kẻ giết người,  khủng bố... gây ra hàng loạt tội ác chiến tranh.

 Phiến quân Syria.

Trong một bài bình luận, báo Pravda nhấn mạnh FSA có thể được gọi bằng bất cứ danh từ nào như trên: những kẻ cuồng tín, cực đoan, những kẻ giết người, cưỡng hiếp, cướp bóc, khủng bố... Tại Syria, phiến quân Syria chính là những “hung thần” gây ra hàng loạt tội ác chiến tranh ghê tởm khiến hàng triệu thường dân sống trong sợ hãi. Còn phương Tây, họ đang mưu toan hỗ trợ cho “những con quỷ đội lốt người” như vậy.

Mới đây nhất, hãng tin Vatican Fides đưa tin Quân đội Tự do Syria - được Anh, Pháp, Mỹ đỡ đầu - đang bao vây, bỏ đói thường dân ở Aleppo, sống trong các khu vực ủng hộ quân đội chính phủ Tổng thống Assad. Tình hình trong khu vực bắt đầu trở nên nghiêm trọng vào tuần trước và ngày càng căng hơn.

Hãng tin Fides dẫn báo cáo của 5 giáo sĩ dòng Francisco có cơ hội tiếp cận thành phố Aleppo khẳng định, thường dân trong các khu vực trung thành với chính phủ đang bị phiến quân Syria chống chế độ Assad tước đoạt tất cả thực phẩm, thuốc men.

Fides dẫn lời tu sĩ Bernard đưa tin: “Nạn đói đang chống lại chúng tôi. Người dân chẳng có chút gì để ăn. Họ bị bần cùng hóa và chỉ biết than trời. Kiếm được miếng bánh mì để ăn hiện là chuyện vô cùng khó khăn đối với người dân. Các giáo khu Thiên chúa giáo đang ở giữa khu vực được cả quân đội chính phủ lẫn các nhóm phiến quân Syria kiểm soát. Sự thống khổ lớn lao của thường dân, xuất phát từ mọi tầng lớp và tôn giáo đều như nhau. Việc tước đoạt, phong tỏa nguồn lương thực, thực phẩm của phiến quân đối với dân thường vô tội chống lại tất cả các đạo luật về nhân quyền. Chúng tôi đang giúp đỡ các gia đình và người tị nạn.”

Tình hình trở nên tôi tệ hơn theo cấp số nhân khi phiến quân phong tỏa con đường tới Mama, chặn các nguồn tiếp tế vào trong Aleppo. Các nông dân cũng bị ngăn không cho tiếp cận thành phố. Do cầu tăng trong khi cung thiếu hụt trầm trọng, giá cả lương thực leo thang chóng mặt. Chứng kiến điều đó, giáo sĩ Bernard quan ngại, một cuộc khủng hoảng nhân đạo đạo đang đe dọa hàng triệu cư dân thành Aleppo, Syria.

Dân thường đã 2 lần xuống đường phản đối việc phong tỏa các con đường tiếp tế lương thực, thực phẩm vào thành phố. Nhưng những người biểu tình đã bị lính đánh thuê chiến đấu trong hàng ngũ phiến quân tấn công. Một số người bị bắn chết. Trong khi đó, các lực lượng chính phủ Syria cũng nỗ lực tiếp cận thường dân để cung cấp lương thực cho người đói, sữa cho trẻ sở sinh và thuốc men cho các bệnh nhân cũng như người già cả cả nhưng gặp nhiều trở ngại. Các chiến binh nổi dậy được trang bị vũ khí tinh vi hơn từ phương Tây thông quan con đường Arab Saudi, được đào tạo tác chiến bài bản hơn do đó, thiện chiến và khó khuất phục hơn.

Chưa hết, để đảm bảo phong tỏa triệt để, phiến quân khủng bố còn kích nổ phá hủy một cây cầu, cắt đứt tuyến đường tiếp tế cho dân thường Syria ở Aleppo. Phiến quân Syria còn tuyên bố, bất cứ kẻ nào dám cung cấp lương thực thực phẩm, thuốc thang, dầu, nhiêu liên hoặc các mặt hàng thiếu yếu khác nếu bị họ bắt được sẽ bị kết tội chết. Những tội ác chiến tranh mà các chiến binh khủng bố thuộc lực lượng nổi dậy Syria gây ra đã khiến người dân Aleppo nổi dậy chống lại họ.

Thế nhưng, Pravda cáo buộc, phương Tây tảng lờ tất cả những điều đó, vẫn không ngừng âm thầm hỗ trợ cho những con quỷ ở Syria. Obama, Cameron và Hollande đang tự lấy tay bịt mắt để hô hào ủng hộ cho chúng.

Pravda nhấn mạnh, tước đoạt thực thẩm thiết yếu của con người là một loại tội ác chiến tranh nghiêm trọng theo luật pháp quốc tế. Nhưng rõ ràng, một lần nữa, phương Tây lại không hề tôn trọng những luật lệ được họ công nhận. Chưa kể, trong một diễn biến khác, mới đây, Nga đưa ra một báo cáo dài 80 trang bao gồm các bằng chứng đầy đủ và xác thực tố cáo phiến quân Syria sử dụng vũ khí hóa học. Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây làm ngơ, thậm chí, phủ nhận nó, bảo vệ những tên khủng bố ở Syria.


Bạch Dương (Theo Pravda)

Bình luận(0)