Nhóm bạn trẻ yêu Trường Sa, Hoàng Sa tri ân anh hùng liệt sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Họ từ nhiều địa phương khác nhau, thông qua những bài thơ yêu Trường Sa, Hoàng Sa và kết nối qua mạng xã hội Facebook...

Nhóm yêu biển yêu Trường Sa, Hoàng Sa đến từ nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc, tất cả đã tề tựu đông đủ và nghiêm trang dâng hương trước Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đường Bắc Sơn, Ba Đình (Hà Nội) nhân ngày 27/7. 
Nhóm gồm những người còn rất trẻ, có người đã từng ra Trường Sa làm nhiệm vụ như anh Vũ Quang Tiệp, có người từng là chiến sĩ Hải quân đã xuất ngũ… Họ từ nhiều địa phương khác nhau, thông qua những bài thơ yêu Trường Sa, Hoàng Sa và kết nối qua mạng xã hội. 
 Nhóm bạn trẻ dâng hương các anh hùng liệt sĩ giữa lòng Hà Nội. 
Đặc biệt có bạn Đoàn Ngọc, quê ở Nam Định, hiện là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội, đã làm gần 100 bài thơ về chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa gửi động viên cán bộ, các anh chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm bám biển, chắc tay súng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.
Nữ sinh Đoàn Ngọc với vóc dáng nhỏ bé, nhưng tâm hồn đầy ắp tình yêu biển yêu Trường Sa, Hoàng Sa. 
Sau khi dâng hương, nhóm yêu biển yêu Trường Sa, Hoàng Sa lại quây quần bên nhau ôn lại những kỷ niệm thật đẹp về những bài thơ được nhiều người biết đến, trong đó có nhiều bài thơ được các nhạc sĩ phổ nhạc, tiêu biểu là bài thơ Tiếng Biển được chia sẻ trên Fanpage Facebook “Lính Biển Việt Nam”.
Nhỏ người, nhỏ tuổi nhất trong nhóm, Đoàn Ngọc đã làm 4 câu thơ:
Chốn thị thành tấp nập lắm bon chen
Những người con vẫn luôn nhìn phía biển
Nghe sóng biếc âm vang lòng Hà Nội
Tim hòa nhịp cùng ngọn sóng biển Đông.
Đây là những việc làm rất ý nghĩa và đong đầy tình cảm của những người đang sống, tri ân những người con của đất nước đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như đã hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo của quê hương.
Hà Trang

Bình luận(0)