A đây rồi: Phim "Hậu duệ mặt trời" xuất hiện trong đề thi tiếng Anh

Google News

(Kiến Thức) - A đây rồi: Phim Hậu duệ mặt trời xuất hiện trong một câu hỏi của đề kiểm tra 15 phút môn tiếng Anh của một trường THPT tại Hà Nội đã khiến học sinh thích thú. 

Xem clip trailer bộ phim Hậu duệ mặt trời - Nguồn Video Entertainment:
A đây rồi phim Hậu duệ mặt trời đang làm mưa làm gió trên sóng truyền hình và đại bộ phận người dân châu Á. Từ văn phòng đến những quán vỉa hè, đâu đâu cũng thấy nhắc tới bộ phim Hàn Quốc đình đám này.
Không dừng lại ở những bàn tán, những nhân vật chính trong bộ phim Hậu duệ mặt trời là Song Joong Ki cũng đã được đưa vào đề kiểm tra tiếng Anh tại Việt Nam.
A day roi: Phim
 Phim Hậu duệ mặt trời đã bước vào đề kiểm tra 15 phút tại Hà Nội. Ảnh: Facebook.
Cụ thể, "ăn theo" độ phủ sóng của bộ phim Hậu duệ mặt trời, thầy giáo thực tập Nguyễn Đức Hưng (sinh năm 1994) đang công tác tại trường THPT Yên Hòa (Hà Nội) đã đưa ra câu hỏi: Song Joong Ki is a well – known… in Korea and Vietnam (Tạm dịch: Song Joong Ki là một…. nổi tiếng ở Hàn Quốc và Việt Nam). Câu số 14 có nội dung: “Descendants of the Sun” is a Korean television… (Tạm dịch: Hậu duệ mặt trời là một… truyền hình Hàn Quốc). Mỗi câu hỏi đều kèm theo 4 đáp án để học sinh lựa chọn.
Đề thi xuất hiện đúng thời điểm bộ phim đang rất hot và nam diễn viên Song Joong Ki được nhiều người mến mộ nên lập tức thu hút sự chú ý. Đề được nhiều người đánh giá có sự sáng tạo, kích thích sự tò mò, hứng thú cho học sinh.
A day roi: Phim
 Trước đó, một trường THPT tại Vũng Tàu cũng đã "ăn theo" bộ phim Hậu duệ mặt trời.
Sau khi những câu hỏi của về bộ phim Hậu duệ mặt trời xuất hiện trong đề ôn tập của thầy Đức Hùng đã thu hút được rất nhiều người theo dõi. Thành viên có nickname Hoang Bao An chia sẻ: "các thầy cô bây giờ đánh trúng vào tâm lý học trò, dùng chính những cái mà học trò quan tâm vào bài học khiến chúng nhớ lâu hơn. Ước gì trước đây, các thầy cô dạy mình cũng tâm lý như vậy".
Được biết, bộ phim Hậu duệ mặt trời cũng đã được trường THPT Vũng Tàu đưa vào bộ đề ôn tập giữa kỳ dành cho học sinh lớp 10.
Hậu duệ mặt trời là bộ phim Hàn Quốc tạo dấu ấn mạnh mẽ khắp châu Á với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên đẹp long lanh. Dù mới chỉ chiếu 8 tập nhưng nó đã tạo nên cơn sốt khi len lỏi vào đời sống và tạo nên nhiều trào lưu, xu hướng trong giới trẻ.
Tại Việt Nam, phim được đón nhận nhiệt tình khi khán giả hồi hộp mong chờ từng tập lên sóng qua Internet vào các ngày thứ 5,6 hàng tuần.
Thiên Anh

Bình luận(0)