Vì sao dự án nhà ở liền kề Royal Gold Land bị cảnh báo?

Google News

(Kiến Thức) - UBND quận 12, TP HCM vừa đăng tải khuyến cáo trên facebook, cảnh báo người dân trước việc một nhóm đối tượng đứng phát tờ rơi bán đất "ảo" Royal Gold Land.

Theo đó, UBND quận 12 TP HCM đã đăng tải thông báo trên Facebook, cảnh báo dấu hiệu lừa đảo bán đất dự án “ảo” trên địa bàn quận này.
 Hình ảnh bản đồ hiện trạng phân lô dự án Royal Gold Land được UBND Quận 12 đăng tải cùng thông báo. Ảnh chụp màn hình FB: Ủy ban Nhân dân Quận 12.
Cụ thể, theo nội dung thông báo đăng tải trên facebook của UBND quận 12 TP HCM, hiện nay có một số đối tượng phát tờ rơi, thông tin khu dự án nhà ở liền kề Royal Gold Land tại phường Đông Hưng Thuận.
Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy, khu đất nêu trên thuộc quy hoạch cây xanh (khu vực đối diện trụ sở UBND phường Đông Hưng Thuận). Đến nay, cơ quan có thẩm quyền không phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này.
Công an phường Đông Hưng Thuận đã yêu cầu các đối tượng phát tờ rơi, thông tin khu dự án nhà ở liên kế Royal Gold Land về trụ sở để làm việc.
Do đó, UBND quận 12 TP HCM đã ra thông báo đề nghị người dân lưu ý thông tin để cảnh giác, tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng nêu trên.
Trước đó, trên địa bàn TP HCM liên tiếp xảy ra hiện tượng "sốt giá ảo" trong phân khúc đất nền ở các quận ven và một số huyện như: Quận 9, Thủ Đức, Bình Tân, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi... nhất là sau khi các khu vực này có thông tin sẽ lên Quận hoặc có dự án hạ tầng cầu đường quy mô đi qua. Đã có không ít khách hàng "điêu đứng" vì mua phải những dự án "ma" này, do đó, nhiều cơ quan ban ngành đã phỉ đưa ra cảnh báo với người dân.
Mới đây nhất vào ngày 20/11, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã phát thông báo khẩn về những thông tin sai sự thật của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.
Mời quý độc giả xem video "Nhiễu loạn thông tin khiến giá đất nền tăng ảo". Nguồn: Tin Tức VTV24:
Theo đó, thời gian qua, Sở Tài nguyên – Môi trường đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc hai công ty nói trên có hành vi rao bán dự án khi chưa đầy đủ thủ tục cần thiết.
Qua kiểm tra và xác minh, Sở Tài nguyên – Môi trường nhận thấy những quảng cáo của Địa ốc Alibaba là không đúng sự thật. Trong đó, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ.
Theo Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM, việc công ty Alibaba công bố dự án Khu đô thị Tây Bắc (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM) có diện tích 97,58 ha, sổ đỏ thổ cư 100% là sai sự thật.
Ngoài ra, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, nhưng thực tế 2 doanh nghiệp này hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
Do đó, Sở Tài nguyên – Môi trường kêu gọi người tiêu dùng và các nhà kinh doanh bất động sản thứ cấp cần cảnh giác và tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật về việc Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án nói trên để tránh thiệt hại có thể xảy ra.
Tương tự, tháng 11/2017, UBND huyện Long Thành, Đồng Nai đã ra công văn khuyến cáo, đất xung quanh sân bay Long Thành đang có dấu hiệu sốt ảo, vì vậy người dân không nên mua bán, chuyển nhượng.
Cụ thể, nội dung công văn có nêu, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xác định có hiện tượng sốt đất ảo quanh dự án sân bay Long Thành do mua bán đất bằng hợp đồng góp vốn và yêu cầu chấn chỉnh vấn đề này.
Trong đó, chính quyền huyện Long Thành cũng cảnh báo đang diễn ra tình trạng nhà đầu tư xây dựng hạ tầng chưa hoàn chỉnh, tự ý rao bán đất nền thông qua “hợp đồng góp vốn”. Đây chính là nguyên nhân gây sốt đất ảo tại các xã xung quanh dự án sân bay.
Trong công văn, UBND huyện cũng yêu cầu UBND các xã, thị trấn phải tăng cường việc kiểm tra hành vi xây dựng hạ tầng không phép, trái phép trên địa bàn để xử lý nghiêm.
Bên cạnh đó, các ngành liên quan cũng được huyện yêu cầu phải tổ chức kiểm tra các chủ đầu tư xây dựng các công trình phải đúng theo hồ sơ được duyệt, với các công trình đã hoàn thành thì phải nghiệm thu theo quy định.
Huyện cũng yêu cầu các địa phương trên địa bàn tuyên truyền, cắm biển cảnh báo khuyến cáo người dân trong khu vực dự án không mua bán, chuyển nhượng các đất nền sai quy định, trong đó đặc biệt chú trọng các xã nằm trong khu vực dự án như Long Phước, An Phước, Lộc An, Bình Sơn…
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)