Lan Rừng Resort lấn biển, xây tường ngăn bãi tắm: Cán bộ huyện nói gì?

Google News

Cán bộ phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nói biết Lan Rừng Resort lấn biển, xây tường ngăn bãi tắm nhưng "không vì mục đích kinh doanh"

Liên quan đến dự án Lan Rừng Resort (thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lấn chiếm biển mà Báo điện tử VTC News đã phản ánh, mới đây, đại diện UBND huyện Đất Đỏ thừa nhận dự án này có lấn chiếm biển, huyện đã yêu cầu tháo dỡ các hạng mục xây lấn biển nhưng Lan Rừng Resort vẫn chưa thực hiện.
Cụ thể, ngày 16/12, trả lời PV VTC News tại trụ sở UBND huyện Đất Đỏ, ông Nguyên Văn Tý - Phó trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng (thuộc UBND huyện Đất Đỏ) xác nhận có việc lấn chiếm biển nhưng mục đích của Lan Rừng Resort không phải chiếm đoạt để kinh doanh mà là chủ yếu bảo vệ khách sạn và các hạng mục công trình của Công ty để ngăn không bị sạt lở.
“Việc Lan Rừng Resort đổ đá xuống biển là ngoài phạm vi dự án, tuy nhiên bãi biển ở đây là bãi ngang, từ tháng 8 trở đi thì bãi biển ở đây hay sạt lở. Vì thế, phía Công ty (Lan Rừng Resort - PV) nóng lòng lo sạt lở nên đã tự ý gia cố chống xâm thực bờ biển mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, chứ đơn vị này không cố tình lấn chiếm biển, chẳng qua là chống sạt lở để không ảnh hưởng đến dự án của Công ty”, ông Tý nói.
Lan Rung Resort lan bien, xay tuong ngan bai tam: Can bo huyen noi gi?
Lan Rừng Resort lấn biển, xây tường bao ngăn bãi tắm. (Ảnh: Khuất Nguyên) 
Theo ông Tý, quá trình Lan Rừng Resort thực hiện “chống sạt lở” đã bị các cơ quan chức năng ở địa phương kiểm tra, yêu cầu tháo dỡ. Nếu Lan Rừng Resort muốn chống sạt lở thì phải thực hiện đúng theo đề án của tỉnh.
“Về phía Công ty (Lan Rừng Resort - PV) đã cam kết tháo dỡ, nhưng vì không biết biển sẽ xâm thực lúc nào nên Lan Rừng Resort cam kết khi nào hoàn thiện hồ sơ cũng như thủ tục về đề án chống sạt lở của tỉnh thì mới tháo dỡ các hạng mục lấn chiếm biển.
Còn về phía UBND huyện Đất Đỏ cũng không đồng tình và yêu cầu đơn vị bắt buộc tháo dỡ, tuy nhiên Lan Rừng Resort xin lùi lại việc tháo dỡ khi nào hoàn thiện hồ sơ về đề án chống sạt lở của tỉnh sẽ tháo dỡ những hạng mục lấn chiếm biển”, ông Tý lý giải.
Lan Rung Resort lan bien, xay tuong ngan bai tam: Can bo huyen noi gi?-Hinh-2
 Dự án Lan Rừng Resort tự ý xây tường rào kiên cố để "chiếm trọn" bãi biển. (Ảnh: Khuất Nguyên)
Cũng theo ông Tý, từ khi dự án Lan Rừng Resort khởi công đến nay chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền đã thành lập đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm của đơn vị này 2 lần.
“Các công trình đã tiến hành khởi công xây dựng và Thanh tra Sở Xây dựng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng tại Quyết định 09/QĐ-XPVPHC ngày 27/4/2018 và quyết định số 05/QĐ-XPVPHC ngày 27/3/2019, Công ty TNHH An Kim Thiện đã nộp tiền vi phạm vào ngân sách Nhà nước”, ông Tý cho biết thêm.
Theo tài liệu mà PV thu thập, dự án Lan Rừng Resort được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép 2 lần. Giấy phép xây dựng lần 1số 34/GPXD ngày 10/5/2018, với 12 hạng mục và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của giai đoạn một. Giấy phép xây dựng lần 2 số 27/GPXD ngày 28/5/2019, có 5 hạng mục công trình và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của giai đoạn hai.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy cả hai giấy phép xây dựng đều không có hạng mục nào thể hiện việc cho phép Lan Rừng Resort xây tường rào kiên cố và đổ bê tông xuống biển.
Như VTC News đưa tin, dự án Lan Rừng Resort trước đây có tên là Khu du lịch Đông Triều Resort, đến ngày 22/12/2016, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương chuyển nhượng dự án cho Công ty TNHH An Kim Thiện làm chủ đầu tư, rồi được đổi tên thành Lan Rừng Resort Phước Hải.
Theo nhiều ngư dân tại bãi biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phản ánh, dự án Lan Rừng Resort (thuộc bãi biển Phước Hải, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) ngang nhiên xây dựng lấn biển, xây tường bao bãi biển, đổ bê tông cốt thép, ngăn đường xuống biển của ngư dân khiến nhiều người bức xúc.
Theo KHUẤT NGUYÊN/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)