Hong Kong Tower huy động vốn trái phép, EZ Việt Nam tiếp tay?

Google News

Phải chăng, Công ty BĐS EZ Việt Nam đang tiếp tay cho việc huy động vốn trái phép của Công ty Kang Long tại dự án Hong Kong Tower?

Trước vụ việc Công ty Kang Long có dấu hiệu mập mờ thông tin, đánh lừa khách hàng tại dự án Hong Kong Tower (243A Đê La Thành), mới đây, dự án này lại được Công ty Bất động sản EZ Việt Nam đang phân phối độc quyền dự án này. Phải chăng, Công ty BĐS EZ Việt Nam đang tiếp tay cho việc huy động vốn trái phép của Công ty Kang Long tại dự án Hong Kong Tower
Hong Kong Tower huy dong von trai phep, EZ Viet Nam tiep tay?
Công ty BĐS EZ Việt Nam tiếp tay cho chủ đầu tư Hong Kong Tower bán nhà trái phép ? 
Trong vai một người có nhu cầu tìm mua căn hộ tại dự án Hong Kong Tower, PV đã được một người tên T. ( nhân viên của công ty BĐS EZ Việt Nam - Đơn vị phân phối độc quyền dự án Hong Kong Tower) cho biết, dự án này đã được rất nhiều khách hàng đặt mua và dự án đã được bán gần hết.
Nhân viên này cũng đưa cho PV nhiều loại tài liệu hồ sơ liên quan đến dự án. Trong đó, tất cả văn bản ( kể cả hợp đồng mua bán nhà) đều đứng tên Công ty Kang Long là chủ đầu tư duy nhất. Cùng với đó, nhân viên này liên tục gọi điện cho khách hàng để mời tới tham quan dự án bất cứ khi nào có nhu cầu.
Hong Kong Tower huy dong von trai phep, EZ Viet Nam tiep tay?-Hinh-2
Công ty BĐS EZ Việt Nam - Đơn vị phân phối độc quyền dự án Hong Kong Tower. 
Theo đó, giá bán các căn hộ giao động từ 35,1 triệu /m2 - 41 triệu / m2. Tiến độ thanh toán: Đặt cọc mua căn hộ 50 triệu. Đợt 1: 35 % ( đã bao gồm tiền đặt cọc ) – Khi ký hợp đồng mua bán. Đợt 2: 15% – Tháng 3/2017. Đợt 3: 10% – Tháng 4/2017. Đợt 4: 10% – Tháng 5/2017. Đợt 5: 25% +2% PBT – Khi nhận nhà (Dự kiến Quý IV / 2017). Đợt 6: 5% – Khi nhận sổ hồng.
Hong Kong Tower huy dong von trai phep, EZ Viet Nam tiep tay?-Hinh-3
Giá bán căn hộ tại dự án Hong Kong Tower mà Công ty BĐS EZ Việt Nam bán. 
Nhiều kẽ hở pháp lý, hàng trăm khách hàng bị “cho vào tròng”
Vừa qua hàng loạt khách hàng tại Dự án Hong Kong Tower (số 243A Đê La Thành, Đống Đa, HN) lên tiếng “tố” việc mập mờ thông tin CĐT giữa hai đơn vị liên danh là Công ty CP Phát triển kỹ thuật Xây dựng (Công ty TDC) và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đô thị Kang Long (Công ty Kang Long).
Bên cạnh đó, Công ty Kang Long đã qua mặt các cơ quan chức năng, tự đứng vai trò CĐT duy nhất của dự án để giới thiệu, ký kết Hợp đồng với khách hàng, đồng thời mở bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý.
Hong Kong Tower huy dong von trai phep, EZ Viet Nam tiep tay?-Hinh-4
Công ty Kang Long nộp tiền thay cho công ty TDC trong dự án Hong Kong Tower. 
Theo danh sách tổng hợp công bố ngày 25/01/2017, các dự án đã được Sở Xây dựng chấp thuận bất động sản hình thành trong tương lai đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh, không có tên Công ty TDC hay Kang Long.
Việc Kang Long tiến hành mở bán khi chưa đủ điều kiện, cơ quan quản lý trực tiếp là Sở Xây dựng Hà Nội đã nắm rõ, tuy nhiên Sở này không có biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời. Đến nay Kang Long đã ký kết Hợp đồng với hàng trăm khách hàng, bất chấp việc chưa đủ tư cách pháp lý, chưa đủ điều kiện mở bán.
Khách hàng cũng cho rằng, CĐT đã quảng cáo sai sự thật khi vẽ phối cảnh phía trước dự án là khu khuôn viên cây xanh, nhưng trên thực tế khu đất này không thuộc quy hoạch đất của dự án mà do một đơn vị khác quản lý, hiện đang xây dựng chắn gần hết mặt trước tòa nhà.
“Mảnh đất chỉ là trong ngõ, tứ phía đều có nhà cao tầng hoặc công trình khác che lấp nhưng luôn được quảng cáo là “đất vàng”, mặt đường lớn…là sai sự thật, có dấu hiệu lừa đảo cư dân và nhà đầu tư chúng tôi”, anh Kh., một khách hàng bức xúc cho biết.
Hong Kong Tower huy dong von trai phep, EZ Viet Nam tiep tay?-Hinh-5
Dự án Hong Kong Tower. 
Những việc mập mờ “đánh lận con đen” của Công ty Kang Long đẩy hàng trăm khách hàng đã “trót” ký kết Hợp đồng và góp vốn vào dự án gặp rủi ro lớn và hiện đã phát sinh tranh chấp, nhiều người cho rằng đã bị đơn vị này “cho vào tròng” ngay trước mắt cơ quan quản lý.
Để rộng đường dư luận, Báo PLVN đã liên hệ làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội để tìm hiểu rõ hơn về dự án này. Nhưng tới nay, Sở Xây dựng vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào phản hồi báo PLVN. Phải chăng, dự án Hong Kong Tower đang được "chống lưng"?
Sự việc trên đã diễn ra từ lâu, Sở Xây dựng Hà Nội là đơn vị nắm rõ nhiều sai phạm của CĐT dự án này, tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đơn vị này luôn né tránh trả lời báo chí và thiếu trách nhiệm trong việc xử lý vi phạm, bỏ mặc quyền lợi của người mua nhà (!)
Theo Ngọc Bảo/Pháp luật Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)