Cư dân Home City bức xúc vì không có đường vào nhà

Google News

Nhiều cư dân ở Home City Cầu Giấy, Hà Nội bức xúc vì phải đi đường tạm vào nhà, trong khi chủ đầu tư khu đô thị này khẳng định làm đúng quy hoạch.

Chiều 11/2, hàng chục cư dân ở khu đô thị Home City Cầu Giấy, Hà Nội)bày tỏ bức xúc về một số vấn đề phát sinh từ khi họ nhận nhà đến nay.
Vị trí đắc địa, nhưng "không có lối vào"
Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Đình Tuân (Căn hộ V1-2104, đại diện lâm thời cộng đồng cư dân tòa nhà) cho biết nhiều hộ dân tại Home City đang rất băn khoăn về đường ra vào khu đô thị.
Cụ thể, dự án được quảng cáo nằm ở vị trí đắc địa, trên đường Trung Kính, nhưng từ khi nhận nhà đến nay, các phương tiện qua đây phải di chuyển qua đường tạm thông ra Nguyễn Chánh.
“Đoạn đường giao cắt với đường Trung Kính đã bị chặn lại và chỉ cho người đi bộ ra vào với lý do đang quy hoạch xây dựng trường học. Trong khi đó, hợp đồng mua bán căn hộ của chúng tôi ghi rõ dự án nằm ở số 177 Trung Kính”, ông Tuân nói.
Chị Phạm Lan Hương (chủ căn hộ V2-1207) băn khoăn đường tạm ra Nguyễn Chánh thuộc quỹ đất của dự án công viên hồ điều hòa Nam Trung Yên. Hiện dự án chưa được triển khai.
“Đến khi dự án công viên được triển khai, chúng tôi sẽ không còn đường ra vào nhà à?”, chị đặt câu hỏi.
Cu dan Home City buc xuc vi khong co duong vao nha
 Dự án Home City đang phải đi tạm con đường thông ra Nguyễn Chánh. Ảnh: Anh Tuấn.
Hầu hết cư dân ở đây đều muốn chủ đầu tư công bố chính xác đường về nhà họ để có căn cứ đăng ký thông tin cá nhân, thuận lợi hơn trong sinh hoạt hàng ngày.
Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính, chủ đầu tư dự án này, cho hay đơn vị đã nhận được phản ánh từ cư dân về vấn đề lối đi lại.
Doanh nghiệp thừa nhận việc cư dân không thể đi lại qua lối 177 Trung Kính dù dự bán được rao bán cũng như giao dịch ban đầu theo địa chỉ này.
Tuy nhiên, chủ đầu tư khẳng định mình đã minh bạch thông tin dự án khi khách mua nhà, thể hiện rõ lô đất và quy hoạch trong hợp đồng mua bán.
Trong thông cáo báo chí, chủ đầu tư dẫn hàng loạt cơ sở pháp lý về dự án bao gồm tổ hợp nhà ở và trường tiểu học, trong đó tại số 177 Trung Kính sẽ xây dựng trường học nên cư dân không thể đi được lối Trung Kính.
Dự án khu nhà ở cao tầng sẽ đi theo đường quy hoạch 21m (lối Mạc Thái Tông với Mạc Thái Tổ, song song với Nguyễn Chánh).
Chủ đầu tư khẳng định tuyến đường mà cư dân cho là đường tạm chính là đường theo quy hoạch của dự án, đã được chủ đầu tư hoàn thiện và đưa vào sử dụng theo đúng quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Bên cạnh đó, cư dân cũng phản ánh việc phí gửi xe quá đắt và việc chủ đầu tư tự ý vẽ lối đi chung để trong giữ xe. Một số cư dân cũng bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng một số dịch vụ ở tòa nhà như việc trông giữ xe, an ninh, vệ sinh…
Chị Bùi Thu Hiền (tầng 18 tòa V1) cho rằng chất lượng vệ sinh không đảm bảo, đường hành lang, các khu vực công cộng khá bẩn.
“Các phòng rác không được dọn dẹp thường xuyên nên bốc mùi hôi thối trong khi chúng tôi phải trả phí vệ sinh, quản lý…”, chị nói.
Cu dan Home City buc xuc vi khong co duong vao nha-Hinh-2
 Dự án Home City không đi đường phía Trung Kính mà lại đi đường phía Nguyễn Chánh.
Về phí trông giữ ôtô, thông cáo báo chí của chủ đầu tư dự án Home City khẳng định việc thu phí 1,5 triệu đồng/xe/tháng như hiện nay là “đúng theo quy định của pháp luật hiện hành và phù hợp với mặt bằng chung của một số tòa nhà trong khu vực và phù hợp với cơ sở hạ tầng mà chủ đầu tư đã đầu tư”.
Trong thông cáo báo chí, doanh nghiệp dẫn chứng trong các nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng được đầu tư tầng trông giữ xe hiện đại (Trang bị hệ thống điều hòa; hệ thống giám sát, trông giữ xe thông minh: camera theo dõi, kiểm tra phương tiện, người gửi; quản lý điểm đỗ; ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ vào, giờ ra và tính tiền, in hóa đơn tự động; bảo hiểm xe gửi), mức phí tối đa đối với ôtô đến 9 chỗ ngồi là 3 triệu đồng/xe/tháng.
Với bức xúc cuối cùng mà cư dân phản ánh, chủ đầu tư giải thích trước đó, hiện tượng cư dân và khách tự ý đỗ xe dọc đường từ Nguyễn Chánh đến mặt trước tòa nhà gây ra hiện tượng ùn tắc.
Cu dan Home City buc xuc vi khong co duong vao nha-Hinh-3
 Ông Phạm Đình Tuân, đại diện cư dân Home City trao đổi về một số bức xúc với chủ đầu tư Văn Phú - Invest. Ảnh: Hiếu Công.
Đơn vị quản lý tòa nhà đã nhiều lần nhắc nhở nhưng rất nhiều khách vẫn cố tình vi phạm, gây gổ với bảo vệ làm mất trật tự công cộng và gây ùn tắc nghiêm trọng giao thông của tòa nhà, ảnh hưởng tới cư dân.
“Vì vậy, chúng tôi đã có biện pháp mạnh bằng cách kẻ đường, treo biển báo. Sau khi biện pháp này đưa ra, tình trạng đỗ xe lấn chiếm lòng đường chung đã không còn, giải quyết bài toán ùn tắc, bảo vệ quyền lợi cho cư dân”, một đại diện chủ đầu tư cho biết thêm.
Trao đổi với Zing.vn, ông Trương Đức Tính, Giám đốc ban quản lý chung cư Home City, cho biết đơn vị này đã nắm thông tin về một số vấn đề mà ngươi dân đang băn khoăn. Ban quản lý đang tích cực làm việc với chủ đầu tư và đại diện cư dân để từng bước tháo gỡ các vấn đề còn gây bức xúc.
Dự án chung cư Home City được xây dựng trên khu đất rộng 1.732 m2 gồm 04 tòa tháp V1, V2, V3, V4 có chiều cao 25 – 30 tầng (1 tầng hầm) với chức năng: trung tâm thương mại – dịch vụ và văn phòng, kết hợp nhà ở. Dự án có khối đế 4 tầng liên thông các tòa làm trung tâm thương mại đồng thời là không gian sinh hoạt chung. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest.
Theo Hiếu Công/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)