Chốt ngày cưỡng chế vụ địa ốc Alibaba gây náo loạn

Google News

Ngày 19/7/2019, chính quyền Thị xã Phú Mỹ sẽ tiến hành cưỡng chế khu đất sử dụng sai mục đích có liên quan đến địa ốc Alibaba.

Sáng ngày 15/7/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Thắm - Chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch cưỡng chế khu đất của ông Nguyễn Ngọc Sự (ngụ tại TP. Hà Nội) sử dụng sai mục đích tại xã Châu Pha.
"Nếu không có gì thay đổi thì đến ngày 19/7/2019 chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu cho khu đất. Muộn nhất trong tuần sau chúng tôi sẽ thực hiện xong" - ông Thắm cho hay.
Được biết, khu đất của ông Sự ở xã Châu Pha, Thị xã Phú Mỹ có diện tích 10ha. Trên bản đồ quy hoạch, khu đất này là đất nông nghiệp nhưng ông Sự đã tự ý chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan chức năng địa phương cho phép.
Chot ngay cuong che vu dia oc Alibaba gay nao loan:
 Một dự án ma có liên quan đến Tập đoàn địa ốc Alibaba bị UBND Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu cưỡng chế vào giữa tháng 6/2019.
Không những thế, ông Sự còn ủy quyền cho Tập đoàn địa ốc Alibaba tự ý san lấp đất làm đường, phân lô, bán nền...
Tháng 3/2018, UBND Thị xã Phú Mỹ phát hiện ra sự việc đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Ngọc Sự 3,5 triệu đồng nhưng cá nhân ông Sự vẫn không thức tỉnh, vẫn tiếp tục ủy quyền cho Tập đoàn địa ốc Alibaba phân lô, bán nền khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.
Ngày 1/7/2019, một đoàn công tác từ Thị xã Phú Mỹ - Bà Rịa - Vũng Tàu ra TP. Hà Nội để tống đạt quyết định cưỡng chế vào ngày 3/7. Nhưng xét thấy do điều kiện chủ đất ở xa nên đã ra hạn cho ông Sự đến ngày 10/7 phải hoàn trả lại hiện trạng khu đất.
Chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ thông tin: "Sau khi nhận được quyết định cưỡng chế, ông Sự có ủy quyền cho một nhân viên của Tập đoàn địa ốc Alibaba đến làm việc, xin được tự khắc phục vi phạm. Nhưng chúng tôi yêu cầu phía ông Sự phải có phương án khắc phục vi phạm như nào, cụ thể trong thời gian bao lâu thì khắc phục xong.
Khi đưa ra những yêu cầu đó, người được ông Sự ủy quyền không cung cấp được rồi ra về từ đó đến nay không thấy xuất hiện cũng không liên hệ trao đổi gì về phương án cưỡng chế. Từ đó, buộc chúng tôi phải tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật".
Theo Tiến Hưng/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)