CĐT dự án HongKong Tower nợ hơn 44 tỷ đồng tiền sử dụng đất

Google News

(Kiến Thức) - DN nợ thuế lớn nhất trong danh sách công bố đợt mới của Cục Thuế HN là CĐT dự án HongKong Tower ở 243A Đê La Thành, với số tiền nợ lên tới 44,45 tỷ đồng.

Trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế mà Cục thuế Hà Nội công bố đợt mới, doanh nghiệp có số tiền nợ thuế lớn nhất trong đợt này là Công ty CP Phát triển kỹ thuật xây dựng, với số nợ tiền sử dụng đất lên tới gần 44,45 tỷ đồng.
Công ty CP Phát triển kỹ thuật xây dựng là chủ đầu tư của dự án HongKong Tower tại địa chỉ 243A Đê La Thành (Hà Nội).
Dự án HongKong Tower nằm trong ngõ hẻm, chứ không phải mặt đường Đê La Thành như giới thiệu. Ảnh: Đầu tư Chứng khoán. 
Dự án HongKong Tower được giới thiệu là dự án “duy nhất” trong nội thành có chiều cao từ 23 -27 tầng. Hiện dự án được triển khai đến tầng 3 và dự kiến hoàn thành bàn giao nhà vào năm 2017.
Bên cạnh việc chủ đầu tư dự án nợ thuế “khủng” thì thời gian vừa qua, dự án HongKong Tower còn dính nhiều lùm xùm khi nhiều khách hàng có ý định mua nhà tại đây cho biết, dự án được giới thiệu là nằm tại mặt đường Đê La Thành nhưng thực tế lại chỉ nằm trong ngõ hẻm. Cụ thể, dự án này nằm sâu trong một con ngõ trên đường Voi Phục, sát vách trường Đại học Giao thông vận tải và khuất sau dự án tòa nhà văn phòng Icon4.
Được biết, dự án HongKong Tower đã được mở bán công khai lần đầu tiên vào tháng 3/2015 và đang tiếp tục được mở bán qua sàn VUD. Tuy nhiên, bất chấp việc đã mở bán căn hộ nhiều lần, chủ đầu tư dự án này vẫn chây ỳ nghĩa vụ thanh toán tiền sử dụng đất cho Nhà nước.
Cũng theo danh sách nợ thuế mà Cục Thuế Hà Nội vừa công bố, có 8 đơn vị nợ tiền thuê đất với giá trị hơn 26,9 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Sứ Bát tràng nợ tiền thuê đất lớn nhất là 6,579 tỷ đồng, CTCP Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị nợ gần 4,44 tỷ đồng.
Minh Hiếu

Bình luận(0)