Thời điểm cho trẻ uống men tiêu hóa

Google News

(Kiến Thức) - Thấy con hay bị đi ngoài, lại đi nhiều lần trong ngày, chị Hằng (ở Sóc Sơn, Hà Nội) rất lo lắng, vội lấy men tiêu hóa cho con uống. Thấy tình hình không cải thiện, chị lại đổi loại men tiêu hóa khác... nhưng em bé vẫn đi "xì xoẹt". Sốt ruột, lo lắng đến mất ăn mất ngủ, chị đưa con đi khám.

Thấy con hay bị đi ngoài, lại đi nhiều lần trong ngày, chị Hằng (ở Sóc Sơn, Hà Nội) rất lo lắng, vội lấy men tiêu hóa cho con uống. Thấy tình hình không cải thiện, chị lại đổi loại men tiêu hóa khác... nhưng em bé vẫn đi "xì xoẹt". Sốt ruột, lo lắng đến mất ăn mất ngủ, chị đưa con đi khám. Đến bệnh viện, chị trình bày với bác sĩ là con mình bị... tiêu chảy. Tuy nhiên, sau đó, bác sĩ đã xác định lại rằng: Việc trẻ 2 tháng tuổi giống con chị bị đi ngoài như vậy là bình thường.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, không ít bà mẹ thấy trẻ bị đi ngoài nhiều lần trong ngày thì lo lắng, nghĩ con mình có vấn đề về tiêu hóa. Thực ra, trẻ đang ở tuổi bú mẹ hoàn toàn như con chị Hằng nếu bị đi ngoài trên 3 lần/ngày là điều bình thường, không thể gọi là tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa. 
Trẻ bú mẹ hoàn toàn, lại mới 2 tháng tuổi, đi ngoài nhiều lần trong ngày (có ngày tới 9 lần - như trường hợp em bé trên) nhưng phân không lỏng, không có nước, trẻ vẫn ăn, chơi, phát triển bình thường thì không có gì phải lo lắng, càng không nên tự chẩn bệnh rồi tự chữa. 
H.Hương (ghi)

Bình luận(0)