SOS: Sữa Hipp, Aptamil cho trẻ em chứa hàm lượng nhôm cao gấp 100 lần

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện dư lượng nhôm được tìm thấy trong nhiều sản phẩm sữa bột công thức dành cho trẻ em có hàm lượng nhôm cao gấp 100 lần so với sữa mẹ.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh vừa đăng tải trên nhật báo “BMC Pediatrics” cho thấy nhiều loại sữa bột công thức dành cho trẻ em bán ở nước này có hàm lượng nhôm cao gấp 100 lần so với sữa mẹ, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.
Các nhà nghiên cứu phát hiện dư lượng nhôm được tìm thấy trong nhiều sản phẩm sữa bột của các thương hiệu hàng đầu được bán tại Anh cao gấp 3 lần mức hàm lượng nhôm cho phép trong nước máy. Tiêu chuẩn an toàn của châu Âu là 200 microgram nhôm/lít.
SOS: Sua Hipp, Aptamil cho  tre em chua ham luong nhom cao gap 100 lan
 Một trong những loại sữa chứa hàm lượng nhôm cao bất thường.
Các sản phẩm sữa bị phát hiện bao gồm Aptamil, Cow&Gate và Hipp Organic. Các nghiên cứu trước đây cho thấy người hấp thụ hàm lượng nhôm quá cao có nguy cơ mắc các bệnh thần kinh, thoái hóa xương, mất trí nhớ… khi về già.
Phát hiện trên là kết quả nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Keele được công bố trên tạp chí Nhi khoa BMC sau khi tiến hành kiểm tra 30 loại sữa bột đang bán tại Anh, bao gồm cả sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ tập đi.
Nghiên cứu trên được thực hiện tiếp sau một nghiên cứu được công bố cách đây 3 năm, cũng đề cập những nguy hiểm tiềm tàng của nhôm trong sữa công thức, làm dấy lên lo ngại rằng điều này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe các bé. Giáo sư Chris Exley, đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết hiện vẫn chưa rõ nhôm “xâm nhập” sữa công thức bằng cách nào và liệu có ảnh hưởng ngay lập tức hay về lâu dài như thế nào với sức khỏe con người.
Nhưng các nghiên cứu trước đó cho thấy chúng có liên quan tới bệnh Alzheimer và các bệnh thần kinh khác cũng như ảnh hưởng tới sự hình thành của xương.
Theo các nhà nghiên cứu tại Anh, đã đến lúc chính phủ cần thực hiện các bước cần thiết để thiết lập tiêu chuẩn về nồng độ nhôm trong sữa bột.
Linh Chi (Theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)