Mặc bikini được khuyến mãi: "Chiêu" PR thiếu vải, thiếu cả tầm nhìn

Liên quan đến việc khai thác hình thể “mát mẻ” của chị em, thi thoảng mọi người lại thấy cơ quan quản lý nhà nước phải xuống tay xử phạt...

Thú thực, nhìn ảnh một số cô gái xinh xắn với áo 3 mảnh sắp hàng chờ đến lượt nhận ly trà sữa miễn phí mà không khỏi băn khoăn. Chúng ta chưa quen với cảnh này, nên khó chấp nhận. Thậm chí, thấy các thiếu nữ kia đáng thương, còn nhà hàng kia mới đáng bị xử lý nghiêm minh.
Liên quan đến việc khai thác hình thể “mát mẻ” của chị em, thi thoảng mọi người lại thấy cơ quan quản lý nhà nước phải xuống tay xử phạt...
Điển hình như vụ phạt 45 triệu đồng dành cho Công viên nước Đầm Sen đã để 4 cô gái trong trang phục thiếu vải nhảy khiêu dâm trước mắt hàng trăm trẻ em. Trước đó, một số nhà hàng, siêu thị (điển hình là điện máy Trần Anh) tại Hà Nội cũng từng bị phạt vì để nhân viên mặc bikini bưng đồ ăn, tiếp thị sản phẩm.
Mac bikini duoc khuyen mai: "Chieu" PR thieu vai, thieu ca tam nhin
Nhân viên mặc bikini bưng đồ ăn, tiếp thị sản phẩm. Ảnh: Internet 
Đấy là các thương hiệu “be bé”. Còn sự kiện gây ấn tượng mạnh với chiêu thức trên, phải kể đến việc hãng hàng không Viet Jet, từng bị phạt vì cho tiếp viên biểu diễn bikini trên máy bay, năm 2012.
Tóm lại, cách thức PR trên đều do các doanh nghiệp học bên Tây, vốn được coi là bình thường. Nhưng, ở ta, như đã phân tích, khó ai chấp nhận. Nếu con gái bạn trong cảnh áo quần thiếu vải, chỉ vì ly trà sữa mấy chục nghìn mà hạ thấp hình ảnh, chắc bạn sẽ vô cùng đau lòng.
Đến đây, có lẽ cần bàn một chút đến thực trạng PR ở Việt Nam. Rõ ràng, chúng ta chưa có ngành công nghiệp PR độc lập dù ngành này có lịch sử hơn 100 năm. Hoạt động truyền thông còn thuần túy tung tiền đăng các mục trên các trang báo nhằm quảng bá và thổi phồng thương hiệu, cùng cố gắng cải thiện quan hệ với giới báo chí. Hầu như các doanh nghiệp Việt Nam còn nhận thức sai lệch về hoạt động PR, nên đầu tư không thích đáng (hoặc mất nhiều tiền mà thiếu hiệu quả), trong khi đầu tư còn hời hợt vào việc xây dựng bộ phận nhân sự PR chuyên nghiệp.
Mặt khác, pháp luật Việt Nam chưa có một quy định và nguyên tắc cụ thể hướng dẫn các doanh nghiệp làm PR, trong khi pháp lệnh quảng cáo đã không kịp cập nhật. Thiếu một hành lang pháp lý cụ thể dẫn đến hoạt động PR trong nước hiện tại rất khó kiểm soát và chất lượng không cao, dù tốc độ sản sinh ra các công ty làm dịch vụ PR là phi mã.
Đấy là những rào cản, và có thể là những nguyên nhân chính khiến các thương hiệu Việt rất khó vươn ra được tầm thế giới. Trong khi đó, không ít Việt kiều đã xây dựng được thương hiệu Việt trên đất khách mà mọi người không khó kể ra.
***
Bạn đã từng nghe kể về câu chuyện kim cương vì sao trở thành biểu tượng cho quyền lực, giàu sang, tình yêu và hôn nhân vĩnh cửu, khi giá trị thật của nó chưa bằng một nửa số tiền đã mua. Năm 1938, Công ty De Beers tổ chức 1 chiến dịch PR nhằm kêu gọi cộng đồng mua kim cương nhiều hơn bằng việc gán kim cương với tình yêu và hôn nhân. Thông qua việc trả cát sê khổng lồ để các siêu sao Hollywood huyền thoại hóa kim cương và sử dụng truyền hình để quảng bá.
Thông điệp "Kim cương là mãi mãi" dần phổ biến, không chỉ ca ngợi kim cương vĩnh hằng như tình yêu, mà còn khiến mọi người không còn muốn đem kim cương đi bán lại cho ai nữa.
Vậy nên, chỉ một sự kiện mặc bikini được hưởng trà sữa miễn phí của một doanh nghiệp tí hon, đã cho thấy rất nhiều góc khuất trình độ PR của các doanh nghiệp trong nước, thiếu ý tưởng, thiếu đạo đức, thích chạy theo những xu hướng tầm thường, thay vì khát vọng tạo nên những giá trị “kim cương”.
Không tin, bạn hãy thử ngẫm xem các chiêu thức PR ở mọi lĩnh vực, nhất là showbiz.

Bà chủ Vietjet vẫn muốn trình diễn bikini nếu được làm lại

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO VietJet Air khẳng định nếu được chọn lựa thì vẫn tổ chức buổi trình diễn bikini.

Tai buổi nói chuyện tại diễn đàn Forbes Vietnam Woman's Summit 2017 ngày 12/4, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ rằng, bà lớn lên không thiếu thốn vật chất nên kiếm tiền chưa bao giờ là mục đích.

Dù mua lại Trần Anh, Thế Giới Di Động vẫn vướng tin đồn “bán mình”

Không chỉ đang thực hiện một số thương vụ M&A với đối tác Trần Anh và trong ngành dược phẩm, dư luận bán tín bán nghi việc Thế Giới Di Động cũng sẽ bán cổ phần chi phối cho đối tác nước ngoài.

Gần đây, giới kinh doanh trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ Việt Nam có đồn đoán, cùng với việc thực hiện một số thương vụ M&A với các đối tác trong lĩnh vực điện máy, dược phẩm, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) cũng sắp "bán mình". Những động thái PR mạnh mẽ trong thời gian qua nhằm phục vụ cho việc "bán mình" đó.
Tuy nhiên, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc TGDĐ khẳng định hoàn toàn không có chuyện TGDĐ “bán mình”.
“Ai mua được TGDĐ thì tìm giúp tôi. Nhiều khả năng chúng tôi còn tìm mua thêm đối tác khác. Nhiều khi anh Nguyễn Đức Tài ở trong buổi gặp gỡ nào đó, có nói lời những lời có liên quan đến M&A, nhưng bị người nghe hiểu nhầm sang một hướng khác", ông Doanh nói.
Hiện TGDĐ đang tập trung công sức mua lại điện máy Trần Anh.
Du mua lai Tran Anh, The Gioi Di Dong van vuong tin don “ban minh”
Không chỉ có mạng lưới cửa hàng hùng hậuở trong nước, TGDĐ cònđang thử sức tại thị trường Campuchia 
Hiện TGDĐ đang tập trung công sức mua lại điện máy Trần Anh. Hai bên sẽ chính thức công bố hoàn tất thương vụ này trong tháng 10/2017.
Để chuẩn bị cho sự kiện công bố chính thức, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh đã bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao của Thế Giới Di Động vào vị trí Giám đốc tài chính và Phó tổng giám đốc công ty.
Theo nội dung biên bản và Nghị quyết Hội đồng quản trị công bố chiều tối qua, Điện máy Trần Anh đã miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính của ông Trần Thanh Tùng (người được bổ nhiệm vào đầu năm 2017). Công ty đồng thời bổ nhiệm chức vụ quyền Giám đốc Tài chính và chủ tài khoản của Trần Anh đối với ông Vũ Đăng Linh.
Ông Linh sinh năm 1975, giữ chức Giám đốc tài chính của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động. Theo quyết định, ông Linh được quyền ký kết các hợp đồng vay nhân danh doanh nghiệp này, quản lý thu chi...
Ngoài ra, Trần Anh cũng thông qua việc bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Võ Hà Trung Tín (sinh năm 1984), người đang giữ chức Giám đốc vùng miền Bắc của Điện máy Xanh.
Ông Tín sẽ làm việc tại Trần Anh với vai trò người đại diện ký kết các giao dịch hợp đồng với bên thứ 3, để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, vận hành của đơn vị này.
Thương vụ mua bán sáp nhập giữa Thế Giới Di Động và Trần Anh vẫn chưa có thông tin chi tiết về giá cả và số lượng cổ phần. Đại diện Trần Anh cho biết giá trị của thương vụ này sẽ được cả hai bên công bố trong tháng 10/2017.
Thông tin Thế Giới Di Động mua lại chuỗi siêu thị điện máy Trần Anh được giới truyền thông chú ý từ giữa tháng 8. Với nhiều lời đồn đoán khác nhau.
Hiện hệ thống điện máy Trần Anh hiện sở hữu 39 trung tâm tại nhiều tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung. Hà Nội là thị trường lớn nhất được Trần Anh phủ tới 14 điểm bán.
Trước đó, Trần Anh cũng đã công bố kết quả lấy ý kiến cổ đông về việc chuyển nhượng cổ phiếu TAG cho Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phiếu Trần Anh, sở hữu trên 25% vốn điều lệ TAG và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai), với tỷ lệ biểu quyết thông qua là 97,29%.
Trong đó, số lượng cổ phần sở hữu bởi cổ đông không phải là cổ đông lớn biểu quyết thông qua là 4.038.980 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 85,727% trên tổng cố cổ phần có quyền tham gia biểu quyết của các cổ đông không phải là cổ đông lớn.

5 loại quả Việt Nam hot nhất tại thị trường Mỹ

(Kiến Thức) - Vú sữa là loại trái cây Việt Nam thứ 5 được nhập khẩu vào thị trường Mỹ sau thanh long, nhãn, chôm chôm và vải thiều. 
 

5 loai qua Viet Nam hot nhat tai thi truong My
 Ngày 27/9/2017, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật (APHIS, Bộ Nông nghiệp Mỹ) có văn bản gửi Cục Bảo vệ thực vật - Bộ NN-PTNT chính thức đồng ý cho Việt Nam được xuất khẩu quả vú sữa vào thị trường Mỹ. Ảnh: Suckhoedoisong. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới