Trào lưu phẫu thuật thanh quản đổi giọng ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người ở Trung Quốc đang mạo hiểm tính mạng của mình qua những ca phẫu thuật thanh quản để thay đổi giọng nói trở nên nam tính hoặc nữ tính hơn.

Thủ thuật phẫu thuật thanh quản là một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mới nhất. Ngoài những người chuyển giới, ngày càng có nhiều trường hợp tìm đến phương pháp này để thay đổi giọng nói như ý mình bất chấp nguy cơ mất giọng hoàn toàn hay biến chứng viêm phổi sau phẫu thuật.
Các nghiên cứu cho thấy rằng sự tăng nhanh của các ca thẩm mỹ này cho thấy áp lực giới tính ở Trung Quốc ngày càng nặng nề.
 Ảnh minh họa.
Một trong những trường hợp đã trải qua ca phẫu thuật này là anh Lu Xiang, 23 tuổi, người đã phải chịu đựng nhiều năm bị chế nhạo do có giọng nói the thé hơi nữ tính của mình. "Trong nhiều năm qua, các bạn cùng lớp và đồng nghiệp của tôi đã đưa tôi ra làm trò cười chỉ vì giọng nói thiếu nam tính. Tôi không thể có bạn gái bởi nhiều người phụ nữ không cói tôi là đàn ông", anh này nói thêm.
Chính vì những lý do này mà anh Lu Xiang bất chấp những rủi ro và đã quyết định tiến hành phẫu thuật thanh quản để có được giọng trầm và nam tính hơn.
Thủ thuật phẫu thuật thanh quản liên quan đến việc cắt một phân đoạn của sụn từ thanh quản và tiêm thêm botox vào dây thanh quản.
Ông Alasdair Mace, một bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng tại bệnh viện Charing Cross ở London, nói rằng tiêm Botox làm cho dây thanh âm trở nên ngắn hơn và rộng hơn. Ông này cũng cho biết, mỗi tháng ông phải thực hiện trung bình 2 ca phẫu thuật, thường là những khách hàng chuyển giới hoặc bệnh nhân có khiếm khuyết trong giọng nói.
Tuy nhiên, ở Trung Quốc kiểu phẫu thuật này đang ngày càng một phổ biến hơn, một bác sĩ Trung Quốc nói rằng ông đã thực hiện hơn 200 ca phẫu thuật thay đổi thanh quản trong vòng 4 năm qua, hầu hết những người tìm đến ông là những người đàn ông có giọng ít nam tính hơn bình thường, thậm chí một vài phụ nữ có giọng nói ồm ồm cũng chọn thủ tục này để mong có được giọng nói nữ tính hơn.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Kim

Nếu thế thì có khi ai cũng có thể trở thành ca sĩ ấy nhỉ.. :v

Minh Hiền

Liên

Lại thêm cái trào lưu kỳ quái này. Xã hội bây giờ không còn gì để làm hay sao mà cứ phẫu thuật với chỉnh hình.