Top 7 thực phẩm càng ăn càng “vui”

Google News

(Kiến Thức) - Ngày nay, áp lực xã hội ngày càng lớn, khiến chúng ta luôn căng thẳng. Những lúc này, bạn có biết những thực phẩm kỳ diệu giúp tâm trạng trở nên tươi vui?

1. Sôcôla đen

 

Nhắc đến sôcôla đen chúng ta cũng không còn thấy lạ lẫm. Sôcôla đen có thể giúp cải thiện lưu lượng máu lên não, giúp tinh thần hưng phấn và thoải mái. Vì vậy, khuyên bạn nên mang theo sôcôla đen bên mình, đề phòng khi tinh thần giảm sút nên ăn một miếng. 

2. Mật ong

 

Mật ong là thực phẩm vô cùng tốt, tốt hơn đường rất nhiều. Nếu bạn mắc chứng trầm cảm, thì bạn nên đưa mật ong trở thành món ăn hàng ngày của bạn; bởi mật ong chứa chất quercetin và kaempferol, hai chất này có lợi cho việc điều trị trầm cảm, ngoài ra còn giúp giảm chứng viêm não. Hơn nữa, vị ngọt của mật ong còn giúp tinh thần hưng phấn, vui vẻ hơn.

3. Trứng gà

 

Trứng gà rất có lợi cho sức khỏe, vì vậy nó trở thành thực phẩm thiết yếu của mọi gia đình. Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin B, i-ốt, kẽm, protein, axit béo Omega-3. Trứng gà không chỉ giúp duy trì trạng thái tình cảm vui vẻ, lạc quan, mà còn giúp bạn  luôn có cảm giác no bụng, khiến bạn có tâm lý vui vẻ, thoải mái.

4. Sữa chua

 

Sữa chua là món ăn nhẹ chứa hàm lượng canxi phong phú, giúp bạn luôn duy trì trạng thái vui vẻ, lạc quan. Sữa chua là một chế phẩm sinh học chứa rất nhiều vi khuẩn có ích, giúp làm giảm chứng trầm cảm. Sữa chua còn là thực phẩm dinh dưỡng, không làm tăng thêm nhiệt lượng. Vì vậy, khi tâm trạng giảm sút thì hãy nên ăn một hộp sữa chua, chứ không nên ăn kem. 

5. Trà xanh

 

Trà xanh là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt thu hút giới trẻ. Nếu bạn cảm thấy áp lực, hãy bổ sung một ly trà xanh, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn vô cùng. Trà xanh có chứa Theanine – được coi là chất chống oxy hóa rất hiệu nghiệm. Hơn nữa, trà xanh còn giúp bạn tận hưởng cảm giác hít thở trong lành, có lợi cho việc chống sâu răng. Vì vậy, uông một ly trà xanh khiến chính bản thân có được tâm trạng thoải mái và hàm răng chắc khỏe. 

6. Trái dừa

 

Ăn dừa sống giúp tâm trạng bạn tốt hơn rất nhiều. Bởi trong dừa chứa Triglyceride - chất béo trung tính, loại dầu đặc biệt này giúp cải thiện trạng thái tình cảm, còn giúp duy trì chức năng não bộ khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần chú ý rằng: trên thực tế sữa dừa không phải là thực phẩm dinh dưỡng tốt. 

7. Rau bó xôi (rau chân vịt)

 

Thủy thủ Popeye thích ăn rau chân vịt, bạn cũng vậy chứ?! Rau chân vịt cũng giống với các loại rau xanh khác, đều có lợi cho sức khỏe, còn là phương thuốc dân gian giúp điều trị các loại bệnh. Rau chân vịt chứa hàm lượng sắt (Fe) phong phú, giúp làm tăng cảm giác vui vẻ. Vì vậy, hãy ăn thường xuyên các loại rau xanh này, vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, vừa giúp nâng cao tinh thần hưng phấn. 

Bạn nên bổ sung 7 loại thực phẩm dưỡng chất này, chúng không chỉ giúp kích thích hưng phấn, mà còn giúp bạn duy trì trạng thái khỏe mạnh. 
Thùy Dương (Theo foodsafe)

Bình luận(0)