Tiền mất, tật mang, vòng một xệ vì mát xa nâng ngực

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh cơ sở spa trên mạng thì hoành tráng, nhưng thực hiện lại tại nhà riêng... nằm trong xóm cuối hẻm!  

Spa cuối hẻm sâu
Rút kinh nghiệm cho lần trước, lần này chúng tôi mua trước thẻ giảm giá trên mạng. Khi mua gói của Spa Trâm Anh thu nhỏ vòng eo kết hợp nâng nở ngực với 4 máy (75 phút) giá 500.000đ nay chỉ còn 65.000đ, tiết kiệm 87%, chúng tôi đã hỏi nhân viên bán hàng của Công ty bán hàng trên mạng BIG (quận 10, TPHCM) về chất lượng và dịch vụ của spa này thì được trả lời là làm rất tốt, chị nên liên hệ đặt chỗ trước 1 tiếng để không phải chờ đợi.
Trước khi đi, chúng tôi gọi điện thoại trước để đặt chỗ và nhờ hướng dẫn đường đi. Nghe hướng dẫn rất đơn giản là qua cầu Nguyễn Tri Phương, đến chợ Ba Đình thì quẹo vào chỗ quán thịt gà. Nhưng khi đến chợ Ba Đình chúng tôi phải chạy lòng vòng trên đường Chánh Hưng, quận 8 rồi chui qua chui lại dưới cầu Nguyễn Tri Phương vì số nhà khu này rất lộn xộn, địa chỉ lại nằm trong hẻm. Mất gần 1 tiếng đồng hồ chúng tôi mới vào được đúng con hẻm tối thui. Không thấy treo bảng hiệu gì cả, chúng tôi gọi điện thoại thì được hướng dẫn hỏi nhà mẹ Tony ấy, cuối cùng chúng tôi cũng đến được căn nhà cuối hẻm sâu trên đường Chánh Hưng, quận 8.
Hình ảnh quảng cáo “trên trời” của Spa Trâm Anh trên mạng. 
Bôi lên người đủ thứ không biết là gì!  

 

Mở cửa đón chúng tôi là một cô gái, sau khi chúng tôi vào, cánh cổng được cô khóa lại, bỏ đi lên lầu và dặn đứa trẻ ngồi học bài nói chúng tôi ngồi chờ. Bước vào ngôi nhà, mùi khai nồng nặc, một phụ nữ mặc áo đầm với thân hình rất chuẩn đi xuống mời chúng tôi vào. Phòng khách và bếp thông nhau không có cửa hay màn kéo, bà chủ yêu cầu chúng tôi thay đồ để làm mát xa! 
Chúng tôi hỏi thay đồ ở đâu, thì được trả lời: "Nhà chị chỉ như thế này, có chị, em gái chị, học trò, khách và thằng nhỏ con chị thôi, không sao đâu". Thấy chúng tôi ngại ngùng nên bà chủ chỉ vào phía bên trong bếp để thay đồ. Bà cho biết mình là chủ Spa Trâm Anh, 42 tuổi, sống đơn thân với cậu con trai 10 tuổi. Bà chủ tiệm trực tiếp làm cho chúng tôi. Chúng tôi thắc mắc là tại sao quảng cáo trên mạng thì spa trông rất đẹp, máy móc và nhân viên nhiều, sao bây giờ chỉ thấy lèo tèo. 
Bà giải thích, hình trên mạng là hình chụp hồi xưa khi còn thuê nhà ở trung tâm Sài Gòn, nhân viên đông và phòng ốc, giường mát xa nhiều. Giờ kinh tế khó khăn nên không kham nổi tiền thuê nhà, phải về nhà mình mở làm luôn cho rẻ. Bởi vậy, mới có giá rẻ, khuyến mãi để bán như hiện nay chứ giá cũ hồi xưa là bạc triệu. Ở đây, cũng có tắm trắng nữa, tắm trái cây, đắp mặt nạ, mát xa body...
Sau khi thay đồ, chúng tôi leo lên giường. Thật ngạc nhiên vì không thấy máy móc hay quy trình như quảng cáo. Bà chủ lôi lại 1 cái máy có gắn 1 sợi dây với 2 cái ống chụp hút chân không để hút ngực, phủ cái khăn lên trên đậy lại và quay qua giai đoạn "thu eo". Tôi thắc mắc thì được giải thích rằng, 2 cái chụp hút lên ngực là để nâng ngực. Còn lại là chủ yếu mát xa cho nhỏ bụng lại. 
Sau khi bôi kem mát xa lên bụng và cũng không cho biết kem gì, bà chủ dùng 2 tay để ấn đẩy thật mạnh trên bụng tôi. Sau một hồi thì lại bôi một loại kem khác lên để mát xa tiếp. Sau đó khoảng 30 phút thì ngưng và bôi một dung dịch màu hồng không nhãn mác lên bụng. Bà giải thích với tôi rằng đây là tảo làm tan mỡ, thu eo tốt lắm. 
Tôi hỏi liệu có bị dị ứng không, cho tôi bôi thử lên da tay nhưng bà vẫn tỉnh queo trả lời: "Cứ làm đi, không sao đâu, nếu dị ứng thì lần sau không làm nữa". Bà chủ cứ xoa đều lên trên bụng xung quanh rốn, sau đó lấy màng co loại bảo quản thực phẩm quấn hai vòng xung quanh vùng bụng. Tiếp theo là lấy một cái đai to để quấn xung quanh bụng và sau đó thì bật điện cho chạy khoảng 20 phút.
Bụng của phóng viên bị viêm da kích ứng sau khi làm góc dịch vụ thu eo nâng ngực ở Spa Trâm Anh.  
Trong thời gian chờ cho máy chạy, Yến - em gái bà chủ cho biết, để có bộ ngực đẹp và eo thu nhỏ gọn thì phải làm 2 quy trình gồm 24 lần cộng với 2 lần khuyến mãi nữa là 26 lần, tổng cộng khoảng 4 triệu đồng. Quá rẻ, so với những nơi khác.
Sau khi máy ngưng chạy, tháo đai ra bụng của tôi bắt đầu ngứa, nổi đỏ rát vô cùng khó chịu. Tôi lo lắng, bà chủ trấn an và trả lời rằng rất nhiều người đến đây làm bị dị ứng như tôi nhưng không sao đâu, về tắm là hết và lần sau đến làm thì sẽ không quấn tảo nữa. 
Sau một ngày, bụng tôi không hết ngứa và tấy đỏ nên phải đi khám ở Bệnh viện Da liễu TPHCM. Bác sĩ chẩn đoán là viêm da kích ứng. Bác sĩ khuyến cáo tôi không được đi mát xa kiểu này, nếu không tình trạng bệnh sẽ nặng hơn. Sau đó, tôi liên lạc lại Spa Trâm Anh để phản ánh sự việc thì được cô Yến trả lời rằng: "Không sao đâu, chị chỉ cần ra tiệm thuốc Tây hỏi mua 1 viên thuốc dị ứng uống vô là hết liền". Cô Yến còn khuyến cáo tôi rằng, chị mới làm lần đầu nên nó như vậy, chị làm 4 đợt liên tục như vậy là quen ngay thôi. Tôi thật sự phải "bỏ của chạy lấy người" chứ làm sao mà dám quay lại!
Các thảo dược có tinh dầu, dược liệu và phải qua công nghệ bào chế thì mới có tác dụng với sức khoẻ. Nhưng tất cả những gì bôi trên da đều phải được thử trước xem có gây kích ứng da hay không thì mới được dùng. Chứ không phải là rau, củ, trái cây là tự do bôi lên da. Trong điều trị, chăm sóc sức khoẻ thì dù là thảo dược cũng phải được quản lý nghiêm ngặt và kiểm nghiệm trước khi sử dụng.
BSCK I Trần Hữu Vinh (Trưởng phòng Quản lý y học cổ truyền, Sở Y tế TPHCM)
Dùng máy hút chân không không thể làm nở ngực được, ngược lại còn tệ hơn vì làm giãn da gây chảy xệ. Phụ nữ sau thời gian mang thai, nuôi con nhỏ và theo tuổi tác thì ít nhiều làm ảnh hưởng đến vòng 1. Nhưng không vì thế mà chạy theo phong trào đi nâng cấp vòng 1 ở những nơi không được cơ quan quản lý nhà nước cho phép, chỉ khiến tiền mất tật mang. Nếu muốn làm đẹp, nâng cấp vòng 1 thì chị em chỉ nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện được phép làm phẫu thuật thẩm mỹ để được khám, tư vấn và làm đẹp an toàn. 
BSCK I Huỳnh Huy Hoàng (Hội Da liễu TPHCM)
Không có phương pháp mát xa nào làm tan mỡ để bụng săn chắc, thu gọn eo được cả. Chỉ có tập luyện thể thao liên tục kết hợp chế độ ăn uống thì mới cải tiện được phần nào. Việc hút chân không để nâng ngực, khi máy hút với một lực lớn sẽ làm kéo giãn các mô rồi co lại, co giãn liên tục sẽ làm nhão cơ, làm cho ngực bị chảy xệ. 
BS Huỳnh Thị Thanh Thúy (Phó trưởng khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Y học Cổ truyền TPHCM)


Nhóm Phóng viên Y tế

Bình luận(0)