Thuốc giảm cân gây chết người hàng loạt vẫn bán vô tư

Google News

(Kiến Thức) - Thuốc giảm cân gây chết người DNP bị cảnh báo toàn cầu đang được rao bán công khai trên website của các hãng dược vô nhân đạo ở TQ.

Theo Dailymail, các công ty dược ở Trung Quốc đồng ý bán với số lượng lớn loại thuốc giảm cân gây chết người này cho các phóng viên đóng giả doanh nhân ở Anh.
Thậm chí, các hãng dược này còn đưa ra các giải pháp về cách thức buôn lậu thuốc giảm cân nguy hiểm này vào nước Anh bằng cách che giấu bao bì và đổi tên thuốc, để lọt qua các cửa khẩu hải quan.
Thuoc giam can gay chet nguoi hang loat van ban vo tu
Công ty Herbal Health Biotech Limited Liability Bắc Kinh bán công khai thuốc giảm cân độc hại.
Nạn nhân mới đây của loại thuốc giảm cân DNP này là nữ sinh Eloise Parry, 21 tuổi ở Anh, người đã qua đời tháng trước sau khi uống quá liều loại thuốc này. Eloise chỉ là một trong 6 người Anh chết oan bởi loại thuốc này trong những năm gần đây. Interpol đã đưa ra lời cảnh báo khẩn cấp loại thuốc giảm cân độc hại đã giết chết 60 người trên toàn cầu.
Tuy nhiên, bất chấp lời cảnh báo của cảnh sát quốc tế, hàng trăm công ty dược ở Trung Quốc vẫn ngang nhiên bán tràn lan và quảng cáo loại thuốc giảm cân này trên các trang web công ty, kết quả điều tra của Dailymail tiết lộ.
Thuoc giam can gay chet nguoi hang loat van ban vo tu-Hinh-2
 Website của công ty Zhengzhou Panpan Chemical cũng quảng cáo công khai loại thuốc giảm cân gây chết người này.
Dailymail tiết lộ, cả 2 công ty dược Trung Quốc mà họ tiếp cận sẵn sàng coi thường luật pháp quốc tế, bán các hóa chất độc hại tiềm ẩn trong các loại thuốc giảm cân.
Mặt khác công ty Herbal Health Biotech Limited Liability Bắc Kinh cũng quảng cáo công khai các sản phẩm giảm cân gây chết người, trong đó có cả thuốc giảm cân chứa thuốc trừ sâu DNP. Các nhân viên kinh doanh tại đây tiết lộ, công ty họ đã xuất khẩu nhiều lô hàng sang Mỹ, châu Âu và Anh.
Người phát ngôn của Herbal Health Biotech Limited Liability Bắc Kinh tuyên bố: "Khách hàng muốn mua sản phẩm từ chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho họ, chúng tôi không nhất thiết phải biết mục đích sử dụng của họ", theo Dailymail.
Thuốc độc giảm cân DNP làm chết hàng loạt người 2,4-Dinitrophenol có thể gây tăng thân nhiệt và bỏng cơ quan nội tạng người sử dụng, từng được sử dụng trong công nghệ chế tạo chất nổ và thuốc trừ sâu công nghiệp.
Ngọc Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)