Xe thang đâm thủng vỏ máy bay Boeing 787 tại Tân Sơn Nhất

Google News

Xe thang của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã đâm vào thân chiếc Boeing 787-9 của Vietnam Airlines khi máy bay chuẩn bị cất cánh đi Nhật Bản.
 

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa lập biên bản với một tài xế xe thang tại sân bay và các cá nhân liên quan sau khi người này lái xe đâm rách phần bụng của chiếc Boeing 787-9 đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Vụ việc xảy ra vào đêm 21/8. Xe thang của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS do một tài xế của doanh nghiệp này cầm lái đã đâm vào thân máy bay.
Xe thang dam thung vo may bay Boeing 787 tai Tan Son Nhat
Vết thủng trên thân máy bay. Ảnh: CTV. 
Chiếc Boeing Dreamliner bị thủng một lỗ kích thước khoảng 20 x 20cm ở phần thân dưới cửa phía sau. Thời điểm xảy ra vụ việc, máy bay đang chuẩn bị cất cánh từ Tân Sơn Nhất đi Osaka (Nhật Bản).
Tài xế gây tai nạn không có nồng độ cồn. Ông này cho biết trong quá trình nâng thang, xe "nhảy số" tiến về phía trước va vào máy bay.
Toàn bộ hành khách của chuyến bay sau đó phải chuyển qua chiếc Boeing 787 khác để tiếp tục hành trình vào sáng hôm sau. Chiếc Boeing 787-9 bị hư hỏng được Vietnam Airlines ngừng khai thác để sửa chữa.
Nhà chức trách hàng không Tân Sơn Nhất nhận định vụ việc gây ra sự cố mức D - sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn. Cục Hàng không Việt Nam đã vào cuộc điều tra.
Theo nguồn tin của Zing.vn, chiếc xe gây ra vụ tai nạn là loại xe hộp số tự động, đã có tuổi đời khai thác tại sân bay khoảng 20 năm.
"Xe số tự động có thể xảy ra trường hợp nhảy số mà tài xế không thể kiểm soát. Nếu được xác minh là trường hợp bất khả kháng, thiệt hại từ sự cố này sẽ được hãng bảo hiểm của Vietnam Airlines chi trả", vị này cho biết.
Theo Ngọc Tân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)