Vì sao Vũ Nhôm bị loại khỏi HĐQT của “ông lớn” thủy sản Seaprodex?

Google News

(Kiến Thức) - "Ông lớn" ngành thủy sản Seaprodex quyết định bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT đối với Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) do nhân vật này "không còn đủ tư cách".

Mới đây, Tổng công ty Thuỷ sản Việt Nam – CTCP (Seaprodex – mã chứng khoán: SEA) ngày 25/12/2017 vừa công bố thông tin cho Uỷ ban chứng khoán Nhà nước về việc bãi nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).
Ngày 25/12, Seaprodex đã họp HĐQT và ban hành nghị quyết bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT với ông Phan Văn Anh Vũ kể từ ngày 22/12/2017.
Lý do được cho biết do ông Vũ không còn đủ tư cách làm Thành viên HĐQT của doanh nghiệp này theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Seaprodex.
Việc bãi nhiệm này sẽ được HĐQT tổng công ty này trình đại hội đồng cổ đông gần nhất thông qua.
Trước đó, cũng trong một văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vào ngày 25/12, Seaprodex cho rằng, thông tin bộ Công an có lệnh truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ – Thành viên HĐQT Seaprodex được báo chí đồng loạt đăng tải có thể ảnh hưởng đến hoạt động của Tổng công ty này.
 Văn bản công bố thông tin của Seaprodex.
Mời quý độc giả xem video "Đại gia 'Vũ nhôm' bị truy nã, khởi tố". Nguồn: Truyền Hình Đồng Tháp.
Theo Thương Gia, Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ Nhôm - một trong những đại gia bất động sản “khét tiếng” tại Đà Nẵng - được bổ nhiệm vào chức danh Thành viên HĐQT Seaprodex từ tháng 7/2016 và nhận thù lao đến cuối năm là 81 triệu đồng. Theo kế hoạch, thù lao năm nay của ông Vũ giảm xuống còn 74 triệu đồng.
Trước khi niêm yết trên sàn chứng khoán, các nhóm cổ đông lớn của Seaprodex liên tiếp gặp mâu thuẫn về định hướng đầu tư phát triển ngoài ngành. Theo báo cáo thường niên năm ngoái, Seaprodex được UBND TP HCM cho chuyển nhượng mặt bằng khu đất 2-4-6 Đồng Khởi (quận 1). Công ty đã nộp ngân sách hơn 560 tỷ đồng tiền sử dụng nhà và đất, trong đó có 280 tỷ đồng vay từ Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 – một doanh nghiệp khác do ông Vũ giữ chức Chủ tịch HĐQT.
Cách đây một tuần, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Chấn Phong – tiền thân là Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79 do đại gia Vũ Nhôm làm đại diện pháp luật, đã thoái toàn bộ 25 triệu cổ phiếu Seaprodex, tương đương 20,1% vốn điều lệ nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư.
Trong phiên giao dịch 19/12, SEA xuất hiện lệnh thỏa thuận 25,12 triệu cổ phiếu với tổng giá trị gần 307 tỷ đồng. Lượng giao dịch thỏa thuận đúng bằng lượng cổ phiếu Chấn Phong đăng ký bán và nhiều khả năng đơn vị này đã thoái vốn khỏi SEA trước thời điểm Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)