Trồng hành lá tươi tốt ngay trong nhà với mẹo hay ho này

Google News

Hành lá là cây rất dễ sống và bằng những thao tác đơn giản, bạn có thể trồng hành ngay tại căn bếp nhà mình.

Rất nhiều người thích trồng hành lá tại nhà. Phần vì cây hành rất dễ sống, không cần nhiều công chăm bón, phần vì bạn sẽ luôn cần hành lá làm gia vị trong bếp. Bạn có thể trồng hành hoa trong vườn hoặc trong những chiếc chai nhựa hoặc thùng xốp. Hãy đặt những chiếc chai nhựa hay thùng xốp đó trong nhà hoặc sân sau nhà bạn.
Trong hanh la tuoi tot ngay trong nha voi meo hay ho nay
 
Trồng hành hoa ở vườn không khác biệt nhiều so với trồng hành hoa trong thùng xốp. Khi trồng hành hoa ở nhà, bạn nên lưu ý những điểm sau:
Trong hanh la tuoi tot ngay trong nha voi meo hay ho nay-Hinh-2
 
Khi chuẩn bị thùng xốp hoặc hộp nhựa để trồng hành, chú ý đục những lỗ nhỏ ở đáy thùng để thoát nước sau đó đổ đầy đất trồng vào hộp nhựa hoặc thùng. Nếu nhà bạn chỉ trồng hành hoa để nấu nướng hàng ngày, bạn chỉ cần chọn một chiếc thùng hoặc hộp rộng khoảng 12 cm và cao chừng 20 cm.
Trong hanh la tuoi tot ngay trong nha voi meo hay ho nay-Hinh-3
 
Rất nhiều chủ nhà đã thành công khi trồng hành trên những hộp, chai nhựa và treo lên. Những chiếc chai nhựa này thường dễ kiếm, rẻ tiền, bạn chỉ cần vài thao tác là có được cả 1 “vườn hành lá mini” trong nhà mình rồi.

Trong hanh la tuoi tot ngay trong nha voi meo hay ho nay-Hinh-4
 
Cho dù bạn quyết định trồng củ hành trong chai nhựa hay trong thùng xốp thì vị trí đặt chai, thùng xốp rất quan trọng. Hãy tìm nơi nào trong nhà để hành có thể đón đủ 6-7 giờ ánh sáng mỗi ngày. Nếu bạn đang trồng hành ở trong nhà và chậu cây đó không thể đón đủ ánh sáng thì bạn nên bổ sung ánh sáng cho cây bằng cách thắp bóng đèn huỳnh quang đặt gần với hành. Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của cây hành.
Trong hanh la tuoi tot ngay trong nha voi meo hay ho nay-Hinh-5
 
Bạn nên chú ý tưới nước đều đặn cho cây hành vì cây được trồng trong nhà nên sẽ có ít cơ hội được tiếp cận với nước mưa. Hãy tưới nước cho hành mỗi ngày và tưới nhiều hơn nếu thời tiết nắng nóng.
Theo Quỳnh Trang/Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)