Trở thành triệu phú 27 tuổi: Tiết kiệm 80% ương, mỗi tháng chỉ tốn 500.000 tiền ăn

Google News

(Kiến Thức) - Triệu phú tự thân Todd Baldwin năm nay chỉ mới 27 tuổi, nhưng anh đã kiếm được 615.000 USD (305.000 USD sau khi trừ chi phí) mỗi năm. Công việc hằng ngày của anh chỉ là nhân viên báo bảo hiểm thương mại.

Theo CNBC Make It, Todd Baldwin đã sở hữu hơn 1 triệu USD khi chỉ mới 25 tuổi, phần lớn thu nhập đến từ những ngôi nhà cho thuê mà anh sở hữu cùng với vợ mình. Hai vợ chồng kiếm được 460.000 USD mỗi năm từ tiền cho thuê nhà. Sau khi trừ các chi phí như thanh toán thế chấp, thuế, bảo hiểm và các tiện ích, họ thu được lợi nhuận 150.000 USD mỗi năm.
"Mặc dù giá trị tài sản ròng của chúng tôi đã đạt 7 con số, nhưng chúng tôi không phải là kiểu mà nhiều người thường hình dung các triệu phú sẽ trở thành. Chúng tôi chỉ là những người rất bình thường", triệu phú Todd Baldwin chia sẻ, khi anh đang ngồi trên chiếc xe Ford Focus 2009 với vợ.
Anh cho biết mình luôn giữ chi phí cá nhân ở mức rất thấp, và có thế tiếp kiệm hơn 80% tiền lương mang về nhà.
Tro thanh trieu phu 27 tuoi: Tiet kiem 80% uong, moi thang chi ton 500.000 tien an
Todd Baldwin chỉ tiêu 25 USD (khoảng 500.000 đồng) mỗi tháng cho thực phẩm. Ảnh: CNBC. 
Triệu phú 27 tuổi cho biết luôn từ chối chi tiền cho một vài thứ: "Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp, họ sẽ luôn chi tiền cho giải trí như đi nhà hàng và xem phim, nhưng tôi biết cách sử dụng khoản tiền đó đúng đắn hơn".
Todd Baldwin ngoài việc là nhân viên bán bảo hiểm, anh còn là một "Mystery shoppers” (người mua sắm bí ẩn), được trả tiền cho việc ăn uống, đi mua sắm tạp hóa, xem phim và thậm chí đến thăm các khách sạn và sòng bạc.
"Có rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia muốn biết nhân viên của họ đang làm việc như thế nào và thị trường phản ứng thế nào với sản phẩm của họ", anh giải thích. Vì vậy, các công ty đó sẽ thuê các công ty dịch vụ "mua sắm bí ẩn" để tìm các nhân viên như anh, đến tại các cơ sở kinh doanh của họ như một khách hàng thường xuyên, mua sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó báo cáo về nó.
Và anh ấy đã kiếm được khoảng 30.000 USD kể từ khi bắt đầu làm "người mua sắm bí ẩn" nhiều năm trước khi còn là sinh viên đại học.
"Nếu có một người bạn muốn rủ tôi đến quán bar hoặc ai đó rủ tôi đi xem phim tôi thường cố gắng đợi đến khi có công ty thuê làm "người mua sắm bí ẩn", vì dù sao tôi cũng sẽ đến đó, bạn có thể dùng dịch vụ miễn phí và được trả tiền để làm điều đó".
Nhờ làm "người mua sắm bí ẩn, vợ chồng Todd Baldwin chỉ tiêu khoảng 25 USD mỗi tháng cho thực phẩm.
"Một điều quan trọng nữa mà tôi không bao giờ tiêu tiền là phí tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng không cần thiết", Todd Baldwin nói. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là anh ấy không dùng thẻ tín dụng, anh ấy có 13 thẻ tin dụng, nhưng không bao giờ rút tiền và thanh toán đúng hạn để tránh phí phạt.
Triệu phú Todd Balwin được nuôi nấng bởi một người mẹ đơn thân, anh bắt đầu làm việc khi chỉ mới 12 tuổi, và luôn trong tâm thế phải tiết kiệm tiền. "Tôi cảm thấy vui khi không chọn mua nhiều thứ dù hoàn toàn thừa sức để mua".
Triệu phú trẻ luôn luôn tính toán tất cả các giao dịch mua của mình, đặc biệt là những khoản lớn: "Vợ tôi và tôi nghĩ rằng mình cần phải có một chiếc xe SUV. Tôi ước tính sẽ tốn khoảng 60.000 USD. Tuy nhiên, sau khi tính toán, tôi đã quyết định dùng số tiền đó vào việc khác. Chúng tôi đã mua một tài sản cho thuê khác, bây giờ mỗi tháng tôi kiếm được 4.000 USD".
Lần duy nhất mà Todd Badlwin hào phóng là mua một món quà cho vợ. "Vợ tôi là người tiết kiệm hơn tôi. Một vài năm trước tôi đã mua cho cô ấy một chiếc ví được thiết kế riêng với giá 500 USD. Nhưng khi tôi muốn tạo sự ngạc nhiên với nó, cô ấy lập tức đến cửa hàng trả lại và mua một chiếc ví 60 USD, sau đó chúng tôi đã dùng số tiền chênh lệch để đầu tư".
"Vì vậy, chúng tôi không phải là những người cao siêu gì cả, chúng tôi chỉ tiết kiệm một cách hợp lý nhất cỏ thể".
Hoàng Phúc

>> xem thêm

Bình luận(0)