Tiệm nail, hàng làm tóc ở Hà Nội kín khách dịp cuối năm

Google News

"Tết nhất mà!" là lý do được nhiều bạn trẻ Hà Nội đưa ra khi được hỏi về cảnh đông đúc tại các tiệm làm đẹp những ngày cuối năm.

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam

Do nhu cầu làm đẹp tăng mạnh những ngày cận Tết, nhiều tiệm nailsalon tóc bắt đầu đông đúc từ sáng sớm tới tối muộn, đặc biệt vào các khung giờ 10h-12h và 15h-20h.

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-2

Nhiều vị khách tại tiệm nail trên phố Đặng Văn Ngữ cho biết phải đặt lịch trước vài ngày, thậm chí vài tuần để được phục vụ chu đáo nhất. "Mình đặt lịch từ hôm qua nhưng khi tới vẫn phải chờ thêm 30 phút. Tết nhất lúc nào cũng đông nên mình đã thu xếp công việc để dành cả buổi chiều ở đây", Uyên (25 tuổi, Lạng Sơn) chia sẻ. Không ít người tới mà không hẹn trước phải tiếc nuối quay về vì cửa hàng kín chỗ.

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-3

Diệp Phụng (20 tuổi, Hà Nội), nhân viên tiệm nail, cho biết lịch hẹn làm móng tới ngày 28 âm lịch đã được khách hàng đặt hết một số khung giờ. "Mỗi ngày, tiệm tiếp đón khoảng 40-50 người. Mỗi ca làm chỉ có 12 nhân viên nên tụi mình phải luôn tay luôn chân, bố trí nhân sự hợp lý để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng dịp cuối năm".

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-4

Nhằm phòng ngừa dịch Covid-19, các cửa hàng đều yêu cầu toàn bộ nhân viên và khách sát khuẩn tay, đeo khẩu trang suốt quá trình tiếp xúc. Ngoài ra, mỗi bàn làm móng đều được thiết kế kính chắn giọt bắn bằng mica trong suốt để đảm bảo an toàn.

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-5

"Tầm này năm ngoái không đông như năm nay đâu. Có lẽ do mọi người lo ngại dịch bệnh nên muốn tới làm đẹp sớm hơn thường lệ", một nam nhân viên sinh năm 1992 tại cửa hàng chia sẻ. Dù có 2 năm kinh nghiệm, anh vẫn ít nhiều cảm thấy áp lực khi tiếp đón lượng khách đông đúc dịp cuối năm: "Từ 9h sáng tới giờ, mình làm được 8 bộ móng rồi. Tiếp đón nhiều người vậy cũng mệt nhưng mình rất vui khi thấy khách hàng hài lòng với sản phẩm mình làm".

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-6

Bên cạnh đó, làm mi cũng là phương pháp làm đẹp được đông đảo bạn nữ ưa chuộng trong vài năm gần đây. Mức giá 50.000-160.000 VND cho các dịch vụ nối, uốn... được nhiều khách hàng trẻ tuổi cho là hợp lý để "tút tát" bản thân trước thềm năm mới.

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-7

Các nhân viên thường mất khoảng 45-90 phút để hoàn thiện một bộ mi theo yêu cầu của khách hàng.

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-8

Tương tự không khí tại các tiệm nail, nhiều salon tóc trên phố Đặng Văn Ngữ cũng tấp nập người ra vào. Nhiều bạn trẻ phải đặt lịch trước một vài ngày hoặc chọn khung giờ hành chính để không phải chờ lâu. "Mình vẫn chưa được nghỉ Tết nên chỉ có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi ra ngoài làm tóc. Hôm nay, mình tới đây từ 11h nên được nhân viên tiếp đón ngay", Vân (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-9

"Tết nhất mà!" là lý do đông đảo bạn trẻ đưa ra khi được hỏi về cảnh chờ đợi tại các salon tóc dịp cuối năm. "Lúc tới tiệm, mình thấy khá nhiều người đang chờ tới lượt. May mà mình đã gọi điện hẹn trước nên không phải chờ lâu lắm. Tết nhất đông đúc nên mình không thấy có vấn đề gì", Huế (26 tuổi, Hà Nội) nói.

Tiem nail, hang lam toc o Ha Noi kin khach dip cuoi nam-Hinh-10

Tuấn Anh (20 tuổi, Phú Thọ), nhân viên một salon tóc trên phố Xã Đàn, tiết lộ cửa hàng có thể tiếp đón gần 50 lượt khách với các nhu cầu khác nhau như gội sấy, cắt tỉa hay uốn nhuộm. "Năm nào cũng vậy, cứ tới gần Tết là cửa hàng lại tấp nập hẳn. Gần đây, mình bắt đầu làm việc từ 9h sáng tới đêm muộn, khi nào hết khách thì thôi".

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)