Tân CEO Louis Holdings khẳng định không làm giá cổ phiếu

Google News

Lãnh đạo mới được bổ nhiệm của Louis Holdings cho biết đang làm việc với UBCKNN và sẽ công bố kết quả để nhà đầu tư có cái nhìn rõ ràng hơn về doanh nghiệp.

Sáng ngày 11/10, Louis Holdings đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mai Long vào vị trí tổng giám đốc kiêm phó chủ tịch thường trực, qua đó sẽ trở thành người điều hành hệ sinh thái này và các công ty thành viên.

Ông đóng vai trò điều hành toàn bộ hoạt động tại tập đoàn mẹ và các công ty liên quan như Louis Capital (TGG), Louis Land (BII), Angimex (AGM), Cáp nhựa Vĩnh Khánh (VKC) hay Samatel (SMT)… Đây là những cổ phiếu đều tăng sốc trước đó nhưng đang lao dốc gần đây.

Sau lễ bổ nhiệm, tân CEO Louis Holdings đã có buổi đối thoại trực tiếp với truyền thông về nhiều vấn đề được quan tâm như nghi vấn thao túng giá cổ phiếu, chiến lược đầu tư dài hạn, các phương thức huy động vốn…

Không làm giá cổ phiếu

Vấn đề nổi cộm nhất xoay quanh chủ đề về giá cổ phiếu biến động mạnh và vị lãnh đạo mới cho biết cũng khá ngạc nhiên về diễn biến này, khi nó gây ra tương đối nhiều thông tin tích cực lẫn tiêu cực.

Ông Long khẳng định tập đoàn khi quyết định đầu tư thì sẽ đánh giá về nội tại doanh nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là về giá cổ phiếu. Tuy nhiên, Louis Holdings sau này sẽ thành lập bộ phận đầu tư cổ phiếu thông qua Louis Capital để chuẩn hóa hoạt động.

Tan CEO Louis Holdings khang dinh khong lam gia co phieu

Tân CEO Nguyễn Mai Long trao đổi trực tiếp với truyền thông. Ảnh: HL.

“Chúng tôi mua bán công khai theo luật, tuy nhiên một số nhóm nhà đầu tư phong trào đi theo và tận dụng các thông tin này để đầu tư. Chúng tôi không có chủ trương tác động lên giá cổ phiếu và không có chủ trương xử lý các vấn đề liên quan đến biến động thị trường ngắn hạn”, ông Long thông tin.

Tân tổng giám đốc nói thêm đây không phải là giai đoạn phát triển nhỏ lẻ mà đang phát triển dài hạn hệ sinh thái, do đó biến động tăng giảm của cổ phiếu không ảnh hưởng đến mục tiêu dài hạn của tập đoàn.

Ông Long còn cho biết Louis Capital đang đón tiếp đoàn thanh tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và thông tin sơ bộ tích cực. Kết quẩ chính thức sẽ có trong vài tuần tới, lịch làm việc và cung cấp hồ sơ vẫn bình thường.

Bổ sung thêm vấn đề này, Tổng giám đốc Louis Capital Ngô Thục Vũ cho biết thanh tra kiểm tra là nghiệp vụ của cơ quan chức năng đối với bất kỳ cổ phiếu nào liên quan đến biến động giá lớn.

“Trong đợt này, thanh tra UBCKNN kiểm tra dưới góc độ về tính tuân thủ công bố thông tin, quản trị công ty, báo cáo tài chính, kết quả sử dụng vốn và không có vấn đề nghiêm trọng. Với riêng việc phát hành cổ phiếu tăng vốn, thời gian kiểm tra là giai đoạn 2017-2021 trong khi nhóm lãnh đạo mới chỉ tiếp quản công ty từ tháng 6/2021 nên đang liên lạc ban lãnh đạo cũ để nộp hồ sơ đầy đủ cho cơ quan kiểm tra”, ông Vũ thông tin.

Lãnh đạo Louis Holdings khẳng định luôn hoan nghênh các đoàn thanh tra của UBCKNN vì kết luận của cơ quan nhà nước sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn rõ ràng hơn về doanh nghiệp.

Thời gian gần đây các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Louis liên tục lao dốc và mất thanh khoản sau thời gian tăng nóng, nhiều nhà đầu tư lỗ lớn nhưng vẫn khó “thoát hàng”. Trong phiên sáng 11/10, cổ phiếu thuộc nhóm này vẫn giảm sâu.

Ông Nguyễn Mai Long khẳng định nhiều cổ phiếu thuộc hệ sinh thái vẫn đang giảm bình thường, điều này cho thấy công ty không có tác động lên giá cổ phiếu. Điều mà tập đoàn có thể "giải cứu" trên thị trường là cung cấp thông tin minh bạch về định hướng phát triển, cam kết đầu tư dài hạn và tiến tới minh bạch tỷ lệ sở hữu.

Louis Holdings sẽ đại chúng hóa

Louis Holdings có xuất phát từ mảng kinh doanh gạo, dòng tiền lớn từ mảng này là tiền đề để mở rộng sang các mảng kinh doanh khác. Louis Holdings hiện định hướng thành một tập đoàn đa ngành với 4 lĩnh vực cốt lõi là Nông nghiệp, Đầu tư - M&A, Bất động sản, Công nghiệp.

Trong thời gian qua, Louis Holdings đã liên tục thâu tóm các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán để xây dựng hệ sinh thái riêng, qua đó tạo nên làn sóng đầu tư lớn.

Trong mảng nông nghiệp, tập đoàn này đã thâu tóm thành công cổ phần Angimex và có kế hoạch đưa đơn vị này thành công ty xuất khẩu gạo số 1 Việt Nam với sản lượng khoảng 800.000 - 1 triệu tấn gạo/năm và doanh số 5.000 tỷ đồng.

Ngoài ra tập đoàn này cũng đang sở hữu thương hiệu gạo Louis Rice và đang đầu tư vào công ty phân bón DAP Vinachem (DDV) để trở thành đơn vị phụ trợ cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Với hoạt động đầu tư, Louis Holdings cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động tuyển dụng nhân sự cũng như thành lập bộ phận tài chính thông qua công ty Louis Capital và hợp tác trong công ty Louis AMC.

Với mảng bất động sản, tập đoàn khẳng định đang có quỹ đất lớn và được tích lũy từ nhiều năm trước đó. Riêng Louis Land sẽ tập trung khai thác các dự án hiện có, lắp đầy các cụm công nghiệp Tân Bình, Thắng Hải theo kế hoạch.

Với mảng sản xuất công nghiệp, tập đoàn này mới đây đã đầu tư vào công ty Cáp nhựa Vĩnh Khánh và Samatel chuyên về cáp viễn thông. Louis Holdings sẽ tiếp tục đánh giá các cơ hội đầu tư khác để bổ sung vào hệ sinh thái.

Trả lời câu hỏi về nguồn vốn đầu tư, ông Nguyễn Mai Long cho biết sẽ thực hiện tăng vốn Louis Holdings lên khoảng 1.300 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ tăng vốn 100%, qua đó trở thành công ty đại chúng ngày trong năm 2021.

Vị lãnh đạo tiết lộ Louis Holdings hiện chỉ có khoảng 80-90 cổ đông. Trong đó cổ đông lớn có ông Vũ Ngọc Long và ông Đỗ Thành Nhân nắm tổng cộng khoảng 47% vốn. Khi công ty hoàn tất tăng vốn sẽ có hơn 100 cổ đông và đảm bảo quy định trở thành công ty đại chúng.

Ngoài nguồn tiền từ tăng vốn, CEO Louis Holdings bổ sung sẽ có thêm dòng tiền thu được từ hoạt động kinh doanh của các mảng chủ lưc. Ngoài ra tập đoàn cũng đang đẩy mạnh kết nối với các tổ chức tín dụng và quỹ đầu tư để bổ sung nguồn vốn. Ông chưa thông tin về các đối tác để đảm bảo thông tin cho quá trình đàm phán.

Theo Huy Lê/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)