Nhà giàu Việt chi hàng chục triệu đồng mua “vịt cả cặp” về ngắm

Google News

Loài vịt này có màu lông sặc sỡ, đặc biệt chúng luôn đi theo cặp. Giá bán lên đến hàng chục triệu một cặp vẫn được nhiều người tìm mua.

Đó là vịt uyên ương – loài vịt được nhập khẩu ở nước ngoài về Việt Nam đang được nhiều người săn lùng. Chúng là loại vịt quý hiếm và được đánh giá là đẹp nhất hành tinh.
Sở dĩ chúng được gọi là vịt uyên ương vì chúng thường đi theo cặp, không lúc nào rời xa. Chúng luôn sát cánh bên nhau như một cặp vợ chồng, chỉ khi con mái ấp trứng cặp đôi mới tạm xa nhau, sau đó lại trở về với nhau. Một con mái chỉ chung thủy với một con trống nên chúng được coi là biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi.
Để phân biệt trống – mái, người nuôi chỉ cần nhìn màu lông của chúng là dễ dàng nhận ra. Con trống thường có bộ lông sặc sỡ và nổi bật. Mỏ và mắt của chúng màu đỏ, vệt lông hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt và có "râu". Phần lông ở ngực của chúng màu tía với hai sọc trắng theo chiều dọc, hai hông hung hung đỏ và hai cụm lông giống như hai cánh buồm màu da cam ở lưng. Còn con mái có vành khuyên màu trắng quanh mắt và sọc chạy ngược về phía sau từ mắt, nhưng nhạt dần. Phần mỏ của những con vịt uyên ương mái nhạt màu.
Chúng sinh sống chủ yếu ở miền đông châu Á như Nga, Trung Quốc, Nhật Bản. Nhưng mấy năm trở lại đây, số lượng loài này ở các vùng thuộc Nga, Trung Quốc đã suy giảm đáng kể bởi môi trường sống thay đổi, chỉ còn khoảng dưới 1.000 đôi.
Nha giau Viet chi hang chuc trieu dong mua “vit ca cap” ve ngam
Vịt uyên ương có giá cao vẫn được nhiều người tìm mua. 
Vịt uyên ương mới được đưa về nuôi ở Việt Nam vài năm nay nhưng thu hút sự chú ý của nhiều người thích nuôi chim cảnh. Chính vì độ quý hiếm và vẻ ngoài cuốn hút, vịt uyên ương có giá khá đắt đỏ. Trung bình một cặp uyên ương có giá từ vài triệu đến hơn 20 triệu đồng, tùy thời điểm.
Là một trong những người nuôi vịt uyên ương ở nước ta, anh Đỗ Quốc Quý (Phú Thọ) cho biết loại vịt này rất dễ nuôi, đơn giản hơn vịt “nhà”. Thức ăn của chúng tương tự như những loài vịt khác.
Anh Quý cho biết vịt uyên ương thời điểm nào trong năm cũng đắt hàng, khách hàng hỏi mua liên tục. Anh không có đủ để bán, chỉ có vài đôi nuôi chơi, thi thoảng mới có bán một đôi.
Theo anh, khi mới mua về, chúng chưa quen với môi trường của nhà mình. Người nuôi phải cắt đầu cánh của chúng đi và thả xuống nước. Sau khi đã quen, chúng chỉ ở đó và không đi đâu.
Anh chia sẻ vịt uyên ương chỉ cần nuôi hơn một năm là chúng có thể sinh sản. Tuy nhiên, mỗi con mái chỉ đẻ khoảng gần chục quả trứng một năm và tỷ lệ con mái tự ấp nở rất thấp, do đó phải có con người can thiệp. Vì thế, số lượng vịt uyên ương bán trên thị trường không nhiều. Và đó cũng là lý do mà không ai có thể mua được trứng của loài vịt này.
Một người nuôi vịt uyên ương làm cảnh ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết loài vịt này càng ngắm lại càng thích vì màu lông của chúng đẹp, làm mê đắm lòng người. Chúng ít khi kêu nên thả trong khuôn viên làm cảnh rất thích hợp.
Theo Anh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)