Máy bay Vietjet Air bị chim đâm móp đầu

Google News

(Kiến Thức) -Máy bay của hãng Vietjet Air phải hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sửa chữa do bị chim va đập phải, khiến phần đầu máy bay bị lõm vết lớn.

Mới đây, một hình ảnh được đăng tải trên Facebook cho thấy một chiếc máy bay gặp sự cố phải hạ cánh với phần đầu có vết lõm lớn. Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Theo thông tin xác nhận đây là máy bay của hãng hàng không Vietjet Air.
Theo thông tin bên báo điện tử VTV, tối 30/9, chiếc máy bay của Vietjet phải hạ cánh xuống Nội Bài (Hà Nội) trong tình trạng phần mũi máy bay bị móp méo do bị chim va phải. Hãng hàng không cũng ngừng khai thác chiếc máy bay trong thời gian khắc phục sự cố.
Trên báo Tiền Phong, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc xác nhận sự cố này với chiếc máy bay Vietjet. Đây là máy bay vừa thực hiện xong chuyến bay mang số hiệu VJ 496 hành trình từ Buôn Ma Thuột ra Hà Nội hạ cánh lúc 19 giờ 20 phút. Trên máy bay có 145 hành khách.
May bay Vietjet Air bi chim dam mop dau
 Máy bay Vietjet bị móp đầu do va chạm với chim. Ảnh: TP
Hình ảnh cho thấy phần đầu chiếc máy bay bị chim đâm có vết lõm sâu, một phần vỏ ngoài bị rách và có vệt máu. Đây có thế là cú va chạm khá mạnh mới khiến cho lớp vỏ ngoài máy bay bị hư hại. Đối với ngàng hành không, sự số này không phải là hiếm.
Theo đại diện Vietjet Air, gần đây số lần chim va vào tàu bay có chiều hướng gia tăng.
Do phải đổi máy bay bị hư hỏng nên chuyến VJ183 từ Hà Nội đi TP HCM sau đó chậm 30 phút. Việc này cũng làm ảnh hưởng dây chuyền một số chuyến bay ngày tiếp theo.
Ngọc Linh (Tổng hợp)

Bình luận(0)