Khách "tố" Galaxy S8 vừa xuống nước đã "chết" màn hình, Samsung nói gì?

Google News

Theo phản ánh của khách hàng, dù được quảng cáo là chống nước, song chỉ sau 15 giây chụp ảnh dưới nước, điện thoại Galaxy S8 của Samsung đã bị chết màn hình.

Anh Trần Văn Hiếu (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh với PV VTC News, chiếc điện thoại Galaxy S8 được anh Hiếu mua ngày 13/8/2017 tại Hà Nội. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Samsung S8 cùng với S8+ là chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng Samsung thời điểm đó.
Ngoài khả năng bảo mật bằng mống mắt, nhận diện khuôn mặt, chiếc điện thoại trên còn có khả năng chống nước, chụp hình dưới nước ở độ sâu 1,5m trong thời gian 30 phút.
“Tôi mua và sử dụng chiếc điện thoại vì khi trời mưa cũng không lo bị hỏng; hoặc có thể chụp hình dưới nước”, anh Hiếu nói.
Khach "to" Galaxy S8 vua xuong nuoc da "chet" man hinh, Samsung noi gi?
 Biên bản kiểm tra máy của anh Hiếu.
Tối 7/11, anh Hiếu sử dụng chiếc điện thoại Galaxy S8 để chụp hình ở bể cá với độ sâu khoảng 30cm. Sau 15 giây để dưới nước, anh lấy điện thoại lên. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, màn hình điện thoại bị nhòe rồi tắt hẳn. Từ đó, anh Hiếu không khởi động được nữa.
Anh Hiếu cho biết, từ khi mua điện thoại đến nay, đây là lần đầu tiên thử chụp hình dưới nước.
Sáng 8/11, anh liên lạc tổng đài chăm sóc khách hàng của Samsung (1800 588889) để được tư vấn. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn chỉ chia sẻ về sự cố của máy rồi đề nghị mang ra trung tâm bảo hành của Samsung.
Tại Trung tâm bảo hành Samsung số 23 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội), kỹ thuật viên kiểm tra thông tin máy. Thời điểm kiểm tra, kỹ thuật viên cho biết, chiếc điện thoại của anh Hiếu có camera trước và sau có hơi nước. Chiếc điện thoại cũng chưa bảo hành lần nào.
Sau khi thống nhất, hai bên tiến hành lập biên bản mở máy để kiểm tra. Anh Thành cho biết, bên trong máy nước vào khá nặng, một số nơi vẫn còn đọng nước.
Tiếp tục kiểm tra, kỹ thuật viên cho biết, main của điện thoại vẫn lên nguồn. Nhưng màn hình không thể lên được nữa (màn hình chết) phải thay mới. Việc thay mới màn hình phải mất phí do Samsung không bảo hành màn hình.
Anh Hiếu thắc mắc rằng, tính năng của chiếc điện thoại Galaxy S8 là có thể chống nước theo như giới thiệu của nhà sản xuất thì tại sao lại chết màn hình khi chụp ảnh dưới nước, vậy là không đúng như quảng cáo.
Anh Hiếu cho biết: “Kỹ thuật viên sau khi kiểm tra điện thoại cho biết, mọi quy trình kiểm tra máy trước khi đưa ra thị trường đã được nhà sản xuất kiểm tra kỹ. Còn việc trong máy thực tế có nước là thực tế hiện nay. Nếu khách hàng thắc mắc có thể gọi lên tổng đài”.
“Tôi cho rằng, giải thích như vậy là không đúng. Rõ ràng chiếc S8 có thể chụp hình dưới nước. Và theo như giải thích của KTV là 30 phút trong độ sâu 1,5m. Tuy nhiên, tôi chỉ dùng có 15 giây và độ sâu chỉ 30 cm. Nếu máy chống nước được thì nước không thể vào được khiến màn hình bị chết. Như thế, rõ ràng là lỗi của nhà sản xuất hoặc chiếc điện thoại S8 không có khả năng chống nước”, anh Hiếu cho biết thêm.
“Tôi đề nghị Samsung cần phải làm rõ vấn đề rằng, điện thoại S8 có thực sự chống nước được không?. Nếu có thì chiếc S8 của tôi là do lỗi nhà sản xuất và phải có trách nhiệm. Nếu không thì phải thông báo lại để người sử dụng được biết, chứ không thể giải thích chung chung như thế được”, anh Hiếu bức xúc nói.
Chiều 9/11, trao đổi với PV VTC News, bà Trần Thị Thư (Trung tâm bảo hành Samsung số 23 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, HN) xác nhận thông tin trên là đúng sự thực.
"Kỹ thuật viên đã kiểm tra điện thoại của khách hàng tên Trần Văn Hiếu và đã đưa ra những chỉ dẫn cụ thể cho khách hàng. Về phần cứng là màn hình thì không nằm trong danh mục bảo hành của Samsung", bà Thư nói.
Tuy nhiên, trả lời về việc trong quảng cáo của Samsung thì điện thoại Galaxy S8 được giới thiệu là chống nước, song trên thực tế khi chụp ảnh dưới nước thì vẫn bị thấm nước dẫn đến hỏng màn hình, bà Thư lại cho biết là trung tâm "không liên quan" và "vượt quá trách nhiệm trả lời".
"Việc điện thoại Samsung Galaxy S8 của khách hàng bị thấm nước không liên quan đến chúng tôi và chúng tôi cũng không có trách nhiệm trả lời việc này. Vụ việc đã được chúng tôi báo cáo lên văn phòng đại diện Samsung tại Việt Nam, họ sẽ xem xét và trả lời".
Trước câu hỏi việc quảng cáo và chất lượng sản phẩm thực tế khi sử dụng khác xa nhau như thế, Samsung có xin lỗi hay giải thích gì đó với khách hàng hay không, bà Thư từ chối trả lời.
"Hãy gọi điện cho trung tâm chăm sóc khách hàng, họ sẽ trả lời đầy đủ", bà Thư nói.
Theo T.Linh - Q.Tuyền/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)