Dự báo phong thủy kinh tế thế giới năm Đinh Dậu

Google News

(Kiến Thức) - Gotohoroscope - trang web chuyên về chiêm tinh đã đưa ra một vài dự đoán phong thủy kinh tế thế giới năm Đinh Dậu.

Trên biểu đồ các cung của trang Gotohoroscope, kim màu đỏ (hành tinh Pluto), đại diện cho cái chết và sự hủy diệt, một đầu chỉ thẳng vào cung Cự Giải (biểu thị cho nước Mỹ), và đầu còn lại đi qua cung Ma Kết (biểu thị cho nước Nga). Đây là căn cứ để các nhà chiêm tinh dự đoán, chiến tranh thế giới có thể bùng nổ trong năm Đinh Dậu.
Tuy nhiên, theo bà Marites Allen, chuyên gia phong thủy nổi tiếng của Philippines, 2017 là năm rất tốt cho kinh tế thế giới. Những ngành công nghiệp liên quan tới nước và kim loại hay ngành công nghiệp làm đẹp, giải trí sẽ rất phát triển. Đây cũng là năm mà các nghề quản trị, quân sự hay cảnh sát rất được quan tâm.
Du bao phong thuy kinh te the gioi nam Dinh Dau
 Theo nhận định của trang Psychics, 2017 sẽ là một năm của những khó khăn kinh tế cùng bất ổn xã hội với nhiều cuộc bạo loạn và những hậu quả mà tầng lớp nghèo nhất xã hội phải gánh chịu. 
Nhận định đa chiều hơn về phong thủy kinh tế thế giới 2017, chuyên gia phong thủy Kenny Hoo của Good Feng Shui Geomantic Research (Singapore), Đinh Dậu 2017 có can Đinh thuộc mạng Hỏa và chi Dậu thuộc mạng Kim, yếu tố Kim sẽ khiến thế giới xảy ra nhiều xung đột năm nay. Việc này có thể gây biến động mạnh trên thị trường chứng khoán. Riêng chứng khoán Mỹ được dự báo tăng điểm trong các tháng 2, 6 và 10 năm 2017.
Những ngành liên quan đến Thủy và Mộc sẽ có cơ hội phát tài năm nay, như du lịch, kế toán, dệt may, giáo dục, cưới hỏi…Trong khi đó, các ngành có thể gặp khó liên quan đến Hỏa, Thổ và Kim. Vì yếu tố Hỏa còn yếu, giá dầu sẽ còn biến động trong 5 tháng đầu. Ông Hoo cho rằng giá khó lên được 100 USD một thùng trong năm nay.
Bất động sản, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm sẽ gặp khó trong nửa đầu năm. Các ngành này nên tìm cách giữ chân khách hàng cũ, thay vì tìm khách mới. Thời tiết xấu cũng sẽ ảnh hưởng đến việc thu hoạch nông phẩm, khai mỏ, khai thác cao su, dầu cọ, đặc biệt trong 2 quý đầu. Dù vậy, trong 7 tháng đầu, các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến Hỏa vẫn có thể tăng trong ngắn hạn.
Các chuyên gia cho rằng sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh mới xuất hiện năm nay. Vì vậy, các công ty cần chọn kỹ đối tác để đạt mức lợi nhuận chưa từng có trong trung đến dài hạn. Hoo nhận định 2017 sẽ có nhiều đôi cưới hỏi, chuyển nhà, sinh con. Việc này đồng nghĩa các cửa hàng váy cưới, nhà hàng, bệnh viện và các ngành nghề liên quan đến sơn sửa nhà sẽ rất bận rộn.
Raymon Lo - cũng nhận định yếu tố Hỏa sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, lửa sẽ bị thổi tắt vào mùa thu và mùa đông, gây ra một bước lùi lớn vào tháng 8 và tháng 10. Việc này sẽ khiến thị trường bị kéo tụt trong thời gian dài, do từ nay đến năm 2022 không có năm Hỏa nào nữa.
Hoo cũng cho biết những ngành liên quan đến Thủy và một số liên quan đến Mộc sẽ có năm 2017 khá ổn, như du lịch, đồ nội thất, dệt may, kế toán, giáo dục, tổ chức tiệc cưới,… Bên cạnh đó, những ngành này có thể thực hiện hoặc kết hợp nhiều ý tưởng sáng tạo để mở rộng việc kinh doanh.
Một số chuyên gia phong thủy cũng cảnh báo các doanh nghiệp nên thận trọng, do 3 biến động tài chính lớn gần đây đều xảy ra vào các năm kết thúc bằng số 7. Đó là việc thị trường chứng khoán Mỹ sụp đổ năm 1987, khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 và khủng hoảng toàn cầu năm 2007.
Theo nhận định của trang Psychics, 2017 sẽ là một năm của những khó khăn kinh tế cùng bất ổn xã hội với nhiều cuộc bạo loạn và những hậu quả mà tầng lớp nghèo nhất xã hội phải gánh chịu. Trong năm 2017, các cuộc biểu tình chống chính phủ hoặc các tập đoàn lớn sẽ xảy ra nhiều hơn. Cuộc khủng hoảng nhập cư ngày càng trầm trọng bởi chiến tranh và biến đổi khí hậu cũng sẽ khiến tình hình chính trị ngày càng căng thẳng và bất ổn.
Linh Chi (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)