Đổ xăng đầy bình - sai lầm tai hại khiến chị em bị "móc túi"

Google News

Nếu bạn có thói quen đổ đầy bình mỗi khi đến trạm xăng thì hãy suy nghĩ lại.

Bỏ thói quen đổ xăng đầy bình
Khi đổ xăng đầy bình, số tiền bạn bị "móc túi" sẽ nhiều hơn bình thường.
Nguyên nhân là các cây xăng sẽ sử dụng cò bơm tự động với cơ chế hút xăng ngược. Khi đổ xăng tới mức đầy và chạm tới mép của vòi bơm, nsó sẽ ngắt thao tác bơm lại để tránh tràn ra ngoài. Như vậy, bạn đã mất đi một lượng xăng mà không hề biết.
Không đổ xăng bằng số tiền
Hầu hết người Việt có thói quen đổ xăng theo một số tiền cố định như 30.000, 50.000... Họ nghĩ rằng đây là cách giúp tiết kiệm thời gian, dễ trả tiền, không phải chờ đợi. Tuy nhiên, cách này sẽ tạo điều kiện tốt cho nhân viên trạm xăng gian lận do hiện tượng "nhảy số tiền" mà đôi khi khách hàng không hề biết. Các chương trình trên máy bơm xăng được lập trình tinh vi để giảm lượng xăng bơm vào bình mà số tiền vẫn "nhảy" đúng, khiến khách hàng bị thiệt hại.
Chị em nên tập thói quen đổ xăng theo dung tích như 1 lít, 2 lít...
Do xang day binh - sai lam tai hai khien chi em bi
Ảnh minh họa. 
Nên đổ xăng khi còn 1/2 bình
Khi dòng chảy của xăng vào bình nhanh, manh, xăng sẽ giãn nở ra nhiều. Nếu để bình xăng gần hết rồi mới đổ, dòng xăng chảy xuống với áp suất lớn hơn làm cho xăng giãn nỡ thể tích, lượng xăng bơm vào sẽ ít hơn.
Khi xăng còn nửa bình thì khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng còn lại giảm đị, áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi bình đã cạn, xăng không bị nở ra.
Nên đổ xăng buổi sáng
Do đặc tính giãn nở tùy theo nhiệt độ nên thời điểm lý tưởng nhất để đổ xăng là vào buổi sáng. Vào sáng sớm, thời tiết mát mẻ, xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm này sẽ có lợi.
Ngược lại, khi thời tiết nắng nóng, chúng ta trả tiền cho 10 lít xăng nhưng có thể chỉ nhận được 9,5 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.
Lưu ý các tiểu xảo của nhân viên bán hàng
Khi đổ xăng bạn nên quan sát cẩn thận thao táo của nhân viên bán hàng. Hãy đảm bảo đồng hồ đếm trên cây xăng quay về 0 trước khi bơm để tránh bị lừa.
Với những cây xăng có 2 nhân viên, 1 người đổ, 1 người bấm số thì bạn nên cẩn thận. Rất nhiều trường hợp gian lận liên quan đến vấn đề này đã bị phanh phui.
Một kinh nghiệm nhỏ hữu ích mà bạn có thể áp dụng là đổ theo các lái xe taxi. Hãy đổ xăng ở những nơi taxi tập trung nhiều. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, họ sẽ biết ở đâu đổ xăng tốt, ít gian lận.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)