Đang bị điều tra, địa ốc Alibaba vẫn khai trương văn phòng trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày 8/9, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tổ chức khai trương văn phòng địa ốc Alibaba chi nhánh Biên Hòa dù chưa được cấp phép.

Khai trương văn phòng trái phép
Theo tin tức từ phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, ngày 8/9, phát hiện Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tổ chức lễ khai trương rầm rộ với sự tham gia của nhiều nhân viên và khách hàng, Tổ kiểm tra liên ngành phường Tân Tiến đã đến nơi để làm rõ tình hình.
Ông Bùi Văn Âu, Phó chủ tịch UBND phường Tân Tiến cho biết, kiểm tra hồ sơ cho thấy, địa điểm nói trên thuộc chi nhánh của Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108 và người đứng đầu chi nhánh này là bà Phạm Thị Ánh Hoan. Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108 có trụ sở chính tại Tổ 1, ấp 3, xã Phước Thái (huyện Long Thành).
Theo đại diện của chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108, thì chi nhánh có hợp đồng liên kết với Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Tại thời điểm khai trương, đoàn kiểm tra ghi nhận biển hiệu trước trụ sở có ghi Tập đoàn địa ốc Alibaba khổ chữ lớn và phía dưới có ghi dòng chữ nhỏ Chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108.
Dang bi dieu tra, dia oc Alibaba van khai truong van phong trai phep
Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đang bị công an điều tra.
Tổ liên ngành của UBND phường Tân Tiến yêu cầu văn phòng này cung cấp hợp đồng liên kết thì lại không cung cấp được.
Còn ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, tỉnh chỉ cấp phép địa điểm trên thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108, không có liên quan đến Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Vì thế, địa ốc Alibaba trưng biển hiệu Tập đoàn địa ốc Alibaba là sai quy định.
Được biết, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba không được UBND tỉnh cấp phép bất kỳ dự án nào trên địa bàn tỉnh, nhưng công ty này vẫn ngang nhiên rao bán đất nền 29 dự án “ma” tại Đồng Nai và bị báo chí phản ánh.
Hiện Bộ Công an đã phong tỏa tài khoản của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ sai phạm của công ty này. Công an các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh đang tiến hành tổng hợp danh sách khách hàng đã mua phải đất nền khống của địa ốc Alibaba để mời lên cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ công tác điều tra.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 30/8, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (gọi tắt Công ty Alibaba) đã đến Trại tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo giấy triệu tập của cơ quan công an.
Tại đây, ông Nguyễn Thái Luyện được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho đối chất với bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh trong vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tai sản.
Việc đối chất này để làm rõ lời khai của bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh trước đó khai nhận thực hiện hành vi phạm tội là theo sự chỉ đạo của ông Nguyễn Thái Luyện.
Ông Nguyễn Thái Luyện đi cùng một nhân viên pháp lý và bảo vệ của mình đến Trại tạm giữ Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã làm việc với ông Nguyễn Thái Luyện để làm rõ việc có hay không ông này đã chỉ đạo các nhân viên của mình gây rối, chống đối đoàn cưỡng chế UBND xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) làm nhiệm vụ cưỡng chế tại “dự án ma” Alibaba Tân Thành Center 5.
4 nhân viên Công ty Alibaba bị bắt tạm giam
Như Kiến Thức thông tin, ngày 13/6, đoàn cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên cho xe cuốc vào “dự án ma” Alibaba Tân Thành Center City 5 để múc đường làm trái phép, trả lại hiện trạng đất nông nghiệp do chủ đất là ông Nguyễn Thái Lực (em ruột ông Nguyễn Thái Luyện) vi phạm. Ngay sau đó, hàng chục nhân viên Công ty Alibaba đã ngông cuồng chống đối đoàn cưỡng chế.
Trong đó, bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh liên tục hò hét, chỉ đạo các nhân viên khác chống đối, đập phá xe cuốc của đoàn cưỡng chế gây hư hỏng nặng.
Dang bi dieu tra, dia oc Alibaba van khai truong van phong trai phep-Hinh-2
 Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba.
Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh về hành vi gây rối trật tự công công và cố ý làm hư hỏng tài sản.
Sau đó, vụ án được Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục xử lý, điều tra theo thẩm quyền.
Từ lời khai của bị can Trinh và Tĩnh cùng với các tài liệu, chứng cứ, hình ảnh trích xuất từ video quay tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác định thêm nhiều nghi can liên quan đến vụ án.
Trong hai ngày 29 và 30/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tạm giam 3 tháng đối với hai bị can Huỳnh Ngọc Thiện (23 tuổi) và Phan Quỳnh Long (22 tuổi, cùng quê Gia Lai) để điều tra làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.
Như vậy, liên quan đến vụ án chống đối đoàn cưỡng chế UBND xã Tóc Tiên, đến nay có 4 nhân viên Công ty Alibaba bị bắt tạm giam.
>>>Xem thêm video: Bộ Công an vào cuộc vụ địa ốc Alibaba bị tố bán dự án "ma"

 


Nhật Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)