Dân HN chuộng mua cá ngoại nhập đắt tiền cúng ông Công ông Táo

Google News

(Kiến Thức) - Năm nay, người dân Hà Nội có xu hướng chuộng mua các loại cá ngoại nhập với hình thức đẹp và đắt đỏ để làm lễ cúng ông Công ông Táo.

Sắp đến ngày Tết ông Công ông Táo, các hộ kinh doanh cá cảnh ở đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) hay làng Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) và chợ Xuân La (Xuân Đỉnh, Tây Hồ)... lại bắt đầu tất bật đón người dân Thủ đô và cả các địa phương lân cận đến mua cá về cúng trong lễ tiễn ông Công ông Táo.
Bên cạnh việc cung cấp các loại cá vàng, cá chép ta phục vụ nhu cầu của nhân dân trong ngày 23 tháng chạp, các hộ kinh doanh năm nay còn cung cấp cả những loại cá ngoại nhập với hình thức đẹp, lạ mắt với giá thành khá cao.
Dan HN chuong mua ca ngoai nhap dat tien cung ong Cong ong Tao
Các hộ kinh doanh cá cảnh cá cảnh bắt đầu tất bật đón người dân đến mua cá về cúng ông Công ông Táo.
Theo khảo sát của Kiến Thức, năm nay nguồn cung cá chép khá dồi dào, với nhiều chủng loại, rất thuận lợi cho người dân mua sắm. Giá các loại cá chép hiện không tăng so với năm trước.
Cụ thể, giá cá vàng cúng ông Công ông Táo từ 25.000 – 30.000 đồng/3 con, tùy kích thước lớn nhỏ. Cá chép vàng loại lớn là 40.000 đồng/3 con. Cá chép đen loại lớn là 50.000 đồng/3 con, loại nhỏ 35.000 đồng/3 con. Cá chép ngũ sắc giá khoảng 20.000- 40.000 đồng/con.
Dan HN chuong mua ca ngoai nhap dat tien cung ong Cong ong Tao-Hinh-2
Năm nay nguồn cung cá chép khá dồi dào, với nhiều chủng loại. 
Riêng loại cá chép vàng Tam Dương, loại đẹp nhất với màu vàng rực, con nhỏ, giá nhập tại chợ cũng khá rẻ, dao động từ 150.000 đồng – đến 200.000 đồng/kg (khoảng 30 – 40 con). Nếu bán lẻ khoảng 15.000 đồng/con.
Dan HN chuong mua ca ngoai nhap dat tien cung ong Cong ong Tao-Hinh-3
 Giá cả các loại cá chép không tăng so với năm trước.
Điểm đặc biệt trong thị trường ông Công ông Táo năm nay là ngoài các loại cá vàng, cá chép quen thuộc, thì người dân Hà Nội có xu hướng ưa chuộng một số loại cá chép nhập hình thức đẹp và đắt tiền.
 Cá chép Nhật Bản (cá Koi) được coi là một biểu tượng của sự giàu sang và phú quý theo thuật phong thủy.
Chia sẻ với Kiến Thức, anh Thủ – chủ hàng cá cảnh trong chợ Xuân La cho biết: "Nếu như năm ngoái, ngoài các loại cá vàng, cá chép nhỏ được mọi người ưa chuộng thì năm nay, người tiêu dùng có xu hướng mua cá ngoại, đẹp, chất, khá tiền như cá chép Nhật, cá chép ngọc trai để cúng ông Công ông Táo cho có lộc".
Anh Thủ còn cho biết thêm, các loại cá chép này được nhập từ Trung Quốc, Nhật Bản nên giá thành khá cao. Trong đó, cá chép vàng Nhật có giá 50.000 – 100.000 đồng/con, cá chép ngọc trai có giá từ 80.000 - 150.000 đồng/đôi. Ngoài ra, loại cá chép vàng kỳ lân cũng được nhiều người lựa chọn vì hình thức, màu sắc đẹp, giá tương đương như cá chép ngọc trai.
Dan HN chuong mua ca ngoai nhap dat tien cung ong Cong ong Tao-Hinh-4
Cá chép, cá vàng ta vừa tiền vẫn được khách mua nhiều nhất. 
Đồng quan điểm với anh Thủ, anh Hà (một người kinh doanh cá cảnh) cho hay: "Năm nay, cá ngoại nhập, cá đắt tiền đúng là có được nhiều người chú ý, tìm mua song nói chung về mặt bằng thì cá chép, cá vàng ta vừa tiền vẫn được khách mua nhiều nhất".
Bên cạnh đó, theo một chủ hộ kinh doanh cá cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám năm nay nguồn hàng dồi dào hơn nên không lo xảy ra tình trạng "cháy hàng" như những năm trước.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)