Đại kỵ cần tránh theo phong thuỷ khi làm sân, xây cổng nhà ở

Google News

Mặt tiền sẽ là nơi thu hút, tạo ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào một ngôi nhà. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, mặt tiền nhà mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ.

Mặt tiền ngôi nhà ở được hiểu là mặt có chứa cửa chính của ngôi nhà. Theo nghĩa rộng, mặt tiền là toàn bộ cảnh quan ở phía trước ngôi nhà như sân, cổng, tường bao, hòn non bộ, hồ cá, vườn cây cối, đường đi lại… Mặt tiền tạo nên giá trị của ngôi nhà và cũng rất có ý nghĩa về mặt phong thủy. Những ngôi nhà có mặt tiền đẹp thường có giá cao hơn những mảnh đất nằm ở vị trí xấu, có mặt tiền không thuận lợi. Đặc biệt, nhà có mặt tiền ở vị trí đẹp lại được thiết kế hợp phong thủy sẽ khiến gia chủ gặp nhiều may mắn.

Minh đường tràn ngập sinh khí

Trong phong thủy học, phía trước ngôi nhà có sân, hoặc có không gian thoáng rộng thường được gọi là minh đường. Ngôi nhà chuẩn phong thủy là ngôi nhà có mặt tiền chứa minh đường tràn ngập sinh khí, có dòng dương khí thịnh, thông thoáng, rộng rãi, sáng sủa và đẹp đẽ.

Dai ky can tranh theo phong thuy khi lam san, xay cong nha o

Mặt tiền nhà đẹp sở hữu minh đường sáng sủa, tràn ngập sinh khí

Mặt tiền nên có một khoảng sân với tỷ lệ nhất định. Sân là nơi tụ khí, lớp khí này có tác dụng làm vỏ bọc để ngăn những bức xạ vũ trụ cho ngôi nhà, là nơi để điều hòa dưỡng khí. Có sân ở phía trước sẽ giúp nhà ở tránh được những dòng khí trực cấp, dòng khí xung sát đi thẳng vào cửa chính, ngôi nhà.

Minh đường có cây xanh cũng là một điểm cộng về phong thủy, dễ thu hút tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, gia chủ lưu ý không nên trồng quá nhiều cây hoa vừa che khuất mặt tiền ngôi nhà, vừa cản nguồn sinh khí tốt lành theo phong thủy. Nên trồng những bụi cây thấp, có màu sắc rực rỡ.

Đặc biệt, không để những thứ như chổi lau, chổi quét nhà, thùng rác phía trước nhà. Những thứ không sạch sẽ, bụi bặm này sẽ làm tăng hung khí, giảm cát khí đi vào trong nhà. Mặt tiền cần luôn luôn sạch sẽ, khoáng đạt, sáng sủa.

Con đường vào nhà nên uốn lượn và đẹp mắt

Dai ky can tranh theo phong thuy khi lam san, xay cong nha o-Hinh-2

Đường dẫn vào cửa chính uốn lượn rất tốt về mặt phong thủy

Nếu đất rộng, bạn có thể thiết kế một con đường đi qua sân/vườn để tiến vào cửa chính. Bạn không nên tạo một con đường chạy thẳng vào nhà bởi vì lối đi thẳng giống như một mũi tên độc mang năng lượng thù nghịch chạy vào nhà bạn. Tốt nhất con đường nên quanh co, uốn lượn. Hình ảnh con đường uốn lượn chính là biểu tượng năng lượng của rồng, chầm chậm, hài hoà tràn vào nhà, rất có lợi về mặt phong thủy. Bạn có thể dùng đá cuội, đá tảng, gỗ hoặc nhựa đường để lát đường đi, tạo tính thẩm mỹ.

Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc mặt tiền nên dùng những màu sắc tươi sáng, tương ứng với ngũ hành phương vị là tốt nhất. Nếu mặt tiền là hướng Đông, Đông Nam thì nên dùng màu xanh lá, xanh lam, xanh da trời. Nếu là hướng Nam thì dùng màu hồng, cam, xanh ngọc, xanh lá cây. Hướng Tây Nam, Đông Bắc thì dùng màu đỏ, hồng, cam. Hướng Tây Bắc dùng màu trắng, ghi, sữa và kem. Hướng Bắc là màu xanh dương, ghi, xám, bạc và trắng sữa. Việc thiết kế mặt tiền với những gam màu phù hợp sẽ mang lại những may mắn ngoài mong muốn cho gia chủ.

Dai ky can tranh theo phong thuy khi lam san, xay cong nha o-Hinh-3

Cần lựa chọn màu sắc mặt tiền phù hợp theo hướng nhà

Hướng mặt tiền hợp lý

Mặt tiền ngôi nhà nên quay về hướng hợp với tuổi của gia chủ. Ưu tiên nhà có mặt tiền hướng Nam/Đông Nam bởi với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, nhà hướng này sẽ dễ dàng đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định.

Chú ý cổng, tường

Dai ky can tranh theo phong thuy khi lam san, xay cong nha o-Hinh-4

Cần bố trí cổng cần phù hợp cả về màu sắc lẫn phương vị

Để có một mặt tiền nhà hợp phong thủy, gia chủ cũng nên chú ý đến cổng nhà và tường xây quanh nhà. Tường nên vững chắc, sạch sẽ, độ cao phù hợp. Cổng được coi như bộ mặt của gia chủ, ngôi nhà. Nhìn cổng cũng có thể đoán được người chủ sống trong ngôi nhà đó như thế nào cho nên cần bố trí cổng cần phù hợp cả về màu sắc lẫn phương vị. Thiết kế cổng cần có độ rộng, chiều cao tương ứng với kích thước khu đất, căn nhà.

Theo Hương Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)