Đại gia Việt hào phóng chi khủng chống Covid-19 như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đại gia Đỗ Quang Hiển hay Johnathan Hạnh Nguyễn... đã đồng hành cùng Chính phủ, bộ ngành trong công tác phòng chống Covid-19 bằng việc ủng hộ tiền mặt hoặc hiện vật.

Mặc dù việc kinh doanh của các doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng từ Covid-19 nhưng các đại gia vẫn đóng góp để hỗ trợ Chính phủ nghiên cứu phòng chống Covid-19.
Ngày 19/3, tại Hà Nội, hai đơn vị Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB do ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) làm Chủ tịch HĐQT đã quyên góp mỗi đơn vị 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống Covid-19.
Dai gia Viet hao phong chi khung chong Covid-19 nhu nao?
 Hai doanh nghiệp của bầu Hiển ủng hộ 10 tỷ đồng. 
Với việc đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19, bầu Hiển là “ông bầu” bóng đá đầu tiên “ra mặt” trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2.
Tương tự, vợ chồng đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn và cựu diễn viên Thủy Tiên cũng hỗ trợ cho TP.HCM 9 máy áp lực âm tương đương hơn 6 tỷ đồng để đóng góp vào việc điều trị bệnh nhân corona.
Theo đại diện truyền thông của cựu diễn viên Thủy Tiên, đây mới là bước đầu còn những ngày tới gia đình diễn viên Thuỷ Tiên sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ cho công tác phòng chống bệnh Covid-19.

Video: Việt Nam sản xuất bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19. Nguồn: VTC1. 


Dai gia Viet hao phong chi khung chong Covid-19 nhu nao?-Hinh-2
 Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được xem là tiên phong trong việc đầu tư cho các dự án nghiên cứu chống lại Covid-19. 
Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được xem là tiên phong trong việc đầu tư cho các dự án nghiên cứu chống Covid-19. Theo đó, Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tài trợ khoảng 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19.
Tập đoàn FLC đã trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch.
Ngày 17/3, Tập đoàn BRG của bà Nguyễn Thị Nga cũng đã trao tặng ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch tại Lễ Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19.
Tập đoàn Hưng Thịnh cũng trao 5 tỷ đồng ủng hộ nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng. Nguồn kinh phí này một phần do CB-NV chung tay đóng góp, phần còn lại được trích từ ngân sách của Tập đoàn.
Ngoài ra còn rất nhiều các doanh nghiệp lớn ủng hộ như Techcombank ủng hộ 10 tỷ đồng, Ngân hàng VPBank (10 tỷ đồng), Ngân hàng HDBank (10 tỷ đồng), Ngân hàng Hàng Hải (10 tỷ đồng), Ngân hàng Sacombank (10 tỷ đồng), Ngân hàng Bắc Á (5 tỷ đồng), Tập đoàn TTC, Novaland, Tân Hoàng Minh, Phúc Khang….
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)