Đại Dũng Corp quy mô cỡ nào... trúng thầu SVĐ World Cup 2022?

Google News

(Kiến Thức) - Khởi đầu từ một xưởng sản xuất cơ khí, đến nay CTCP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng là một trong những Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhà thép tiền chế, sản xuất kết cấu thép công nghệ cao. 

CTCP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (tên viết tắt Đại Dũng Corp) - doanh nghiệp trúng gói thầu thi công kết cấu thép cho 2 sân vận động Lusail và sân vận động Ras Abu (phục vụ cho World Cup 2022 ở Qatar) vừa công bố hình ảnh tiến độ dự án.
Trong hai sân vận động này, sân vận động Lusail sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết World Cup 2022 với sức chứa hơn 80.000 khán giả.
Dai Dung Corp quy mo co nao... trung thau SVD World Cup 2022?
 Sân vận động phục vụ World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: Đại Dũng. 
Trước đó, vào năm 2019, Đại Dũng Corp từng gây xôn xao dư luận khi trúng các gói thầu thiết bị kết cấu thép cho 2 sân vận động Lusail Iconic và Ras Abu có trị giá hơn 80 triệu USD.
Theo quy trình, vào ngày 06/08/2019, sản phẩm Kết Cấu Thép chất lượng cao của Đại Dũng được chuyển đến Qatar. Tháng 11/2019 Đại Dũng tiến hành lắp dựng sản phẩm kết cấu thép cho công trình Sân vận động Lusail - World Cup 2022.
Cho đến thời điểm này, Đại Dũng Corp là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên cung cấp thiết bị và thi công lắp công trình cho giải bóng đá lớn nhất thế giới.
Được thành lập từ năm 1995, qua 25 năm hình thành và phát triển, hiện nay Đại Dũng là một trong những Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhà thép tiền chế, sản xuất kết cấu thép công nghệ cao phục vụ các ngành xây dựng, công nghiệp mũi nhọn trọng điểm quốc gia như: giàn khoan dầu khí, nhà máy nhiệt điện, nhà máy lọc hóa dầu,sân vận động, sân bay, cầu, cảng, cột truyền tải điện - viễn thông, các công trình công nghiệp, siêu thị, nhà cao tầng,…
Các ngành nghề chính của công ty Đại Dũng gồm có: Tư vấn và thiết kế cho khách hàng trong xây dựng công trình công nghiệp, sản xuất, thi công, lắp dựng nhà thép tiền chế, kết cấu thép xây dựng nhà xưởng cho các công trình dân dụng, công nghiệp và thương mại, sản xuất tất cả các sản phẩm kết cấu thép công nghệ cao, mạ kẽm nhúng nóng công nghệ cao, sản xuất cột truyền tải điện cao thế, cột thu phát sóng viễn thông…
Đại Dũng Corp có địa chỉ tại 121, 123 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình (TP HCM).
Theo VietTimes, tính đến ngày 18/12/2019, Đại Dũng Corp có quy mô vốn điều lệ đạt 1.086,9 tỷ đồng, là thành viên trong “hệ sinh thái” Tập đoàn Đại Dũng (Đại Dũng) của vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Liên – Trịnh Tiến Dũng.
Khởi đầu từ một xưởng sản xuất cơ khí (tại TP. HCM), sự phát triển của Đại Dũng có thể chia làm 2 giai đoạn.
Giai đoạn từ năm 1995 – 2010 đánh dấu sự ra đời của một loạt pháp nhân trong nhóm, là tiền đề cho sự phát triển sau này, như: CTCP Cơ khí Công nghệ Cao Đại Dũng II (DDC II – Long An), CTCP Kết cấu thép Đại Dũng Miền Trung (DDC Miền Trung), CTCP Cơ Điện Đại Dũng, Đại Dũng Corp.
Trong đó, DDC Miền Trung chuyên phục vụ các ngành công nghiệp nặng tại miền Trung. Còn CTCP Cơ Điện Đại Dũng chuyên sản xuất cột điện, trạm truyền tải điện, cột thu phát sóng viễn thông, cột anten.
Giai đoạn từ năm 2012 tới nay chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Đại Dũng với sự ra đời của loạt pháp nhân mới như: CTCP Cơ khí Đại Dũng III, CTCP Cơ khí Đại Dũng 6, CTCP Vật liệu Xanh Đại Dũng (DDG), CTCP Cơ khí Kỹ thuật cao Đại Dũng I.
Ngoài việc đầu tư về mặt công nghệ, giới chủ của Đại Dũng còn quan tâm tới việc phát triển năng lượng tái tạo, thông qua lắp đặt điện mặt trời áp mái, cho các nhà máy.
Đại Dũng hiện có 8 nhà máy quy mô lớn trong đó có 6 xưởng chuyên sản xuất kết cấu thép. Đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty lên đến 2.800 người với nhiều kỹ sư, công nhân
Đại Dũng Corp không chỉ cung cấp, thi công khung thép, nhà máy, nhà xưởng cho nhiều nhà máy trong nước mà còn có các công trình ở Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc, Cambodia... Các sản phẩm kết cấu thép của Đại Dũng luôn đạt tiêu chuẩn quốc tế và đến nay đã xuất khẩu đi 40 quốc gia trên thế giới.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)