Chuyện kỳ lạ về những chiếc túi càng dùng càng lên giá, sinh lời

Google News

Có những chiếc túi càng dùng lâu, giá trị càng tăng. Thậm chí đầu tư vào chúng còn chắc ăn hơn đầu tư vào bất động sản.

Không có gì phải tranh cãi nhiều rằng một chiếc túi Hermès Birkin là một phụ kiện đáng thèm muốn nhất thế giới. Do giá trị của nó ngày càng tăng theo thời gian, các nhà đầu tư thông thái vẫn đang trên đường săn lùng để thu thập các mẫu túi độc đáo nhất hiện có. Một trường hợp điển hình mới đây: Một chiếc túi Birkin 35 cá sấu Himalaya Niloticus xuất xưởng năm 2015 được bán với giá 162.500 bảng tại nhà đấu giá Christie ở Luân Đôn trong tuần này - vượt quá giá bán dự đoán ban đầu là 70-90.000 bảng. Tức là giá bán thực tế hơn giá kỳ vọng tới 2,5 lần.
Chuyen ky la ve nhung chiec tui cang dung cang len gia, sinh loi
Ảnh minh họa. 
Các nhà thầu từ 41 quốc gia đã tham gia đấu giá với doanh số 243 lô đạt 3,4 triệu bảng. Ngoài ra, một chiếc túi làm từ da cá sấu Ficelle Porosus có màu sắc sáng bóng sang trọng khác của Hermès năm 2007 cũng được bán với giá 118.750 bảng. Giá này cũng vượt quá giá bán dự đoán của nó là 50.000-70.000 bảng.
Tại thị trường phụ kiện ngày nay, một số sản phẩm túi xách đáng đầu tư được đánh giá theo tiêu chí sau khi mua, chúng không những chẳng mất giá mà còn tăng giá. Những chiếc túi này được phân biệt so với túi xách thông thường dễ mất giá trị, ở các chi tiết: Thiết kế vượt thời gian và sự khéo léo hoàn hảo trong công nghệ may hoặc khâu thủ công.
Ông Rachel Rachel Koffsky, người bán hàng đứng đầu hạng mục túi xách và phụ kiện tại Christie, London, nói với tạp chí Vogue về những chiếc túi xứng đáng được đầu tư của Hermes. Chiếc túi Birkin đã không thay đổi trong hơn 30 năm kể từ khi nó xuất hiện lần đầu trên thị trường. Các mảnh da được chế tác không một kỹ thuật thừa, bởi các nghệ nhân chuyên gia sử dụng kỹ thuật khâu yên ngựa kim đôi. Phương pháp này đảm bảo rằng trong nhiều thập kỷ sau, sản phẩm túi tinh hoa được sản xuất bằng tay này, nếu được sử dụng nhẹ nhàng và lưu trữ đúng cách, chiếc Birkin sẽ vẫn đẹp tuyệt vời và là phụ kiện túi sang trọng hợp với mọi thời đại. 
Bên cạnh đó, những chiếc Birkin phiên bản giới hạn còn đáng mơ ước nhiều hơn thế. Một chiếc Birkin màu đen phiên bản giới hạn được sản xuất năm 2010 đã đạt được giá bán 62.500 bảng so với ước tính 10.000-15.000 bảng ban đầu. Lý do khiến chiếc túi này bán được gấp 6 lần giá mua đó là nhờ mẫu hiếm và đáng thèm muốn này đã không có sẵn trên thị trường chính trong gần một thập kỷ.
Chiếc túi Birkin được đặt theo tên của nam diễn viên kiêm ca sĩ người Pháp Jane Birkin. Mẫu túi to, rộng, thoải mái để nhiều đồ mà vẫn thời thượng này được yêu thích bởi những người nổi tiếng sành mốt như Victoria Beckham, Lady Gaga và cặp song sinh Olsen.
Trong cùng một cuộc đấu giá, các thiết kế trong nhiệm kỳ 36 năm của Karl Lagerfeld ở Chanel cũng luôn giữ hoặc tăng giá mạnh sau khi trình làng. Một chiếc túi cá sấu màu thạch anh tím bán lần đầu năm 2010, được ước tính bán với giá từ 6-8.000 bảng Anh, nhưng đã có giá trị tăng 18.750 bảng. Một chiếc túi kinh điển màu đen năm 2017 của Chanel (với cùng giá bán ước tính) đạt 21.250 bảng. 
Thực tế không có nhiều mẫu túi được xem là “món đầu tư sinh lời”. Chúng hầu hết đều rất đắt nhưng thực sự xắt ra miếng chẳng hạn như túi Chanel cổ điện, túi Goyard hay túi Hermes Kelly hay Birkin. Sau khi mua, chủ nhân của những kiểu túi này có thể rao bán trên những trang web chuyên về hàng hiệu ký gửi như The Real Real, Tradesy hay Poshmark, đều có thể được giá tương đương lúc mua hoặc có khi còn cao hơn.
Trên các trang web về hàng hiệu ký gửi, dòng túi cổ điển của Chanel, Goyard, Hermes luôn đảm bảo được giá trị, trong khi đó nhiều dòng túi của thương hiệu khác thường tụt giá nhất nhanh sau khi hết mốt.
Đại diện của trang ký gửi hàng hiệu hàng đầu nước Mỹ khẳng định túi của Chanel, Goyard, Hermes là những thứ giữ giá tốt nhất, vì lý do khó mua, cổ điển, sản xuất giới hạn. Chủ nhân của chúng thậm chí còn bán được giá cao hơn giá lúc mua.
Theo Tâm An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)