Mới đây trên MXH, bức ảnh chụp lại mẩu thông tin hàm chứa ý phân biệt đối xử của cửa hàng Burger King đối với giới tài xế công nghệ Grab, Go-Viet được đăng tải và ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người.
Cụ thể, bức ảnh trên được chụp tại cửa hàng Burger King ở địa chỉ 539 Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM) mới đây dán thông báo yêu cầu các tài xế Grab Food, Go-Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.
Hành động của Burger King ngay lập tức tạo nên làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng gọi xe công nghệ vốn rất đông đảo tại Việt Nam. Ngay sau đó, câu chuyện được chia sẻ trên nhiều fanpage. Thậm chí, nhiều tài xế xe ôm công nghệ đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay để dằn mặt cửa hàng này vì thái độ với khách hàng. Nhiều người thì lên tiếng kêu gọi cộng đồng “vote 1 sao” để “dằn mặt” cửa hàng này.
|
Mẩu thông báo bị cho là kỳ thị giới tài xế công nghệ của một cửa hàng Burger King trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM). |
Theo họ, dù là gọi món để ship (giao đi) cho người khác, bản thân các tài xế Grab hay Go-Viet cũng là một vị khách và giúp mang đến doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng Burger King đưa ra không khác gì một sự phân biệt đối xử dành cho các anh em tài xế.
Giới xe ôm công nghệ cũng không quên nhắc tới sự cố quảng cáo của Burger King cách đây không lâu. Trong bài đăng của mình, hãng này từng làm cộng đồng người châu Á cảm thấy bất mãn khi sử dụng hình ảnh mô tả một người phương Tây đang cố gắng ăn một chiếc hamburger với đôi đũa màu đỏ.
Từ những dẫn chứng trên, có thể thấy mạng xã hội đang trở thành một thứ quyền lực rất lớn và có khả năng tác động mạnh tới sự sống còn của các thương hiệu. Nếu không xử lý khéo léo sự cố nói trên, cửa hàng Burger King rất có thể sẽ trở thành một case study (ví dụ điển hình) tiếp theo về việc một thương hiệu bị hủy hoại bởi làm phật ý người dùng mạng xã hội.