Bão số 3 áp sát, dân Hà Nội đổ xô mua lương thực tích trữ

Google News

(Kiến Thức) - Tin cơn bão số 3 sẽ đổ bộ vào miền Bắc khiến người dân Hà Nội chiều nay đổ xô đi mua, tích trữ lương thực, thực phẩm.

Sáng sớm nay 18/8, bão số 3 (bão Thần Sét – Dianmu) bắt đầu tăng tốc và có xu hướng mạnh lên. Dự kiến đến sáng mai ngày 19/8 bão sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Bắc với sức gió mạnh cấp 11, giật cấp 13-14.
Hà Nội được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn từ cơn bão số 3 này. Lo sợ mưa to gây ngập lụt nghiêm trọng nên từ hôm nay, người dân đã đổ xô đi chợ mua lương thực, thực phẩm để tích trữ nhằm đối phó với những ngày mưa lớn tiếp theo. Điều này khiến cho các mặt hàng thực phẩm tại các chợ trên địa bàn Hà Nội trở nên rất đắt khách.
Theo khảo sát của PV cuối giờ chiều nay, tại chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy... hầu hết các gian hàng đều trong tình trạng đông nghẹt khách mua. Nhiều hàng bán rau đã hết hàng ngay từ sớm.
Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị M., một người bán rau cho biết: “Mấy hôm nay trời mưa rau bị ngập úng kèm theo đó là thông tin cơn bão số 3 sắp đổ bộ nên các loại rau đều rất đắt hàng thậm chí là không có hàng để bán. Tôi mới chở đến một xe rau muống và rau cải đến bán nhưng đã nhanh chóng hết bởi nhiều người mua về tích trữ cho ngày mai do sợ trời mưa to không đi chợ được”.
Bao so 3 ap sat dan Ha Noi do xo mua luong thuc tich tru
Đúng giờ tan tầm, rất nhiều khách hỏi mua rau nhưng cô M. không còn hàng để bán. 
Theo các tiểu thương khác tại chợ Nghĩa Tân, ngay từ sáng nay khi có thông tin bão về là các loại đồ khô như lạc, vừng, nấm, cá biển khô đã được nhiều người tìm mua.
Chị Linh, một tiểu thương ở đây cho biết: “Do có tin bão về, nên tôi đã chủ động lấy nhiều hàng hơn thường lệ. Các mặt hàng như mì tôm, cá khô, gạo, mì chũ… bán rất đắt hàng. Hầu hết các khách hàng đều lấy với số lượng lớn nhằm mục đích tích trữ trong những ngày mưa”.
Đi chợ từ sớm, nhưng chị Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng khá bất ngờ vì nhiều hàng rau, thịt đã hết hàng ngon. Nhiều hàng đã hết sườn ngon, chỉ còn xương cục hoặc xương hàm.
Bao so 3 ap sat dan Ha Noi do xo mua luong thuc tich tru-Hinh-2
Khách mua với số lượng lớn nên hầu hết các quán hết hàng sớm và không có bán. 
Tại một khu chợ nhỏ ở khu Kí túc xá Thăng Long, Hà Nội hầu hết các gian hàng thịt, cá ở chợ đều rất đông khách. Nhiều hàng quán khách phải đứng xếp hàng để chờ lượt mua.
Bao so 3 ap sat dan Ha Noi do xo mua luong thuc tich tru-Hinh-3
 Một quán thịt ở khu chợ kí túc xá Thăng Long đông nghẹt khách mua hàng.
Bạn Nguyễn Thị Nhàn, (23 tuổi, SV năm cuối trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết: “Nghe nói hôm nay và ngày mai Hà Nội sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng của bão, sợ ngày mai không đi chợ được nên hôm nay bọn mình phải lên kế hoạch đi mua tất cả các loại đồ ăn cho khoảng ba ngày liền. Điều đáng nói là hôm nay ở chợ quán nào cũng đông khách, đợi mãi mới đến lượt mua”.
Chi Bảo

Bình luận(0)