Bamboo Airways “sinh sau đẻ muộn”, dính “bão” Covid-19... gặp khó thêm khó?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, dính “bão” Covid-19 gặp thêm khó khăn nhưng hãng hàng không Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết vẫn có chiến lược “thoát hiểm” độc đáo riêng ở cả thị trường nội và ngoại địa.

Ngành hàng không Việt Nam đang bị điêu đứng, thiệt hại lên đến hai con số là do ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh virus Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này buộc hầu hết các hãng hàng không trong nước phải giảm tần suất khai thác, hủy chuyến hoặc ngừng khai thác bay giữa Việt Nam đến thành phố của các nước đang có ổ dịch Covid-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc và ngược lại do vắng khách.
Bamboo Airways “sinh sau de muon”, dinh “bao” Covid-19... gap kho them kho?
 Bamboo Airways hiện chưa khai thác đường bay nào đến Trung Quốc đại lục.
Trong khi, các doanh nghiệp đứng trước nguy cơ “phá sản”, thì hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại có chiến lược “thoát hiểm” độc đáo riêng.
Theo hãng, Bamboo Airways với kế hoạch phát triển mạng lưới 25 đường bay quốc tế trong năm 2020 của hãng không bị ảnh hưởng nhiều.
Đặc biệt, ngày 2/3/2020, Bamboo Airways đã ký kết với sân bay Munich với kì vọng sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, xúc tiến các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - CHLB Đức, đồng thời đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay tới Châu Âu của hãng.
Bamboo Airways “sinh sau de muon”, dinh “bao” Covid-19... gap kho them kho?-Hinh-2
 Đại diện lãnh đạo Bamboo Airways và sân bay Munich trao MoU.
Với thị trường nội địa, Bamboo Airways đã và đang ráo riết mở mới hàng loạt đường bay như: TP HCM - Buôn Ma Thuột, TP HCM - Phú Quốc, TP HCM - Chu Lai, Hà Nội - Pleiku, Hà Nội - Tuy Hòa, Hải Phòng - Buôn Ma Thuột, Vinh - Nha Trang…
Hãng cũng tiến hành tăng chuyến ở nhiều đường bay trọng điểm có nhu cầu lớn, điển hình là đường bay trục Hà Nội - TP HCM. Ngoài ra, Bamboo Airways đã ra thông báo tăng số lượng chuyến bay lên 36 chuyến bay/ngày, trong tất cả các khung giờ từ 0:05 đến 23:50 để phục vụ hành khách trên trục bay vàng nhộn nhịp này (từ ngày 15/2).
Không chỉ vậy, để đảm bảo an toàn cho hành khách, Bamboo Airways còn điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ trên không. Theo đó, hãng sẽ tạm dừng phục vụ các suất ăn, chỉ cung cấp dịch vụ mời nước uống trên tất cả đường bay nội địa và quốc tế.
“Đây là nỗ lực làm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thông qua các công cụ dụng cụ, vật tư vật phẩm trên chuyến bay, Bamboo Airways mong nhận được sự thấu hiểu và ủng hộ của hành khách”, hãng Bamboo Airways thông tin.
Thêm một điểm đáng chú ý khác nữa là việc Bamboo Airways ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực du lịch – hàng không đối với Công ty Cổ phần Vinpearl thuộc Tập đoàn Vingroup (hôm 27/2/2020).
Theo thỏa thuận, hai doanh nghiệp sẽ phối hợp triển khai các sản phẩm hàng không, giải trí - nghỉ dưỡng, trong đó hành khách sẽ di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airways đến các điểm đến du lịch của Vinpearl trên toàn Việt Nam.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways tiếp tục cùng Vinpearl hợp tác đầu tư và phát triển đường bay nội địa và quốc tế đến các điểm đến của Vinpearl theo hình thức thường lệ và thuê chuyến, hướng đến tăng trưởng du khách quốc tế chủ động từ các thị trường chiến lược của Vinpearl tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.
Theo tìm hiểu của PV, kết thúc năm 2019, Bamboo Airways thực hiện gần 20.000 chuyến bay, vận chuyển xấp xỉ 3 triệu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình trên 94% cả năm. Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 12/2019 Bamboo Airways đã nắm giữ 12,3% thị phần hàng không, đồng thời công bố mức lãi trước thuế đạt 303 tỷ đồng. Tết Nguyên đán 2020, hãng đã cung ứng gần 15% tải hàng không nội địa, cho thấy sự bứt phá rõ rệt trên đường đua giành thị phần.
Bamboo Airways đang nhắm tới nắm giữ 30% thị phần hàng không nội địa trong năm 2020, mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế, mở rộng đội bay dự kiến lên 100 máy bay từ 25 máy bay hiện tại, bao gồm 12 máy bay thân rộng Boeing Dreamliner 787-9.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)