Bị cảnh báo Sibutramine độc hại, trà giảm cân Vy & Tea vẫn bán online tràn lan

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã bị Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, thu hồi nhưng trà giảm cân Vy & Tea vẫn được quảng cáo, bán online tràn lan trên thị trường trong nước.

Gõ từ khóa Vytea trên thanh tìm kiếm Google, chúng ta có thể nhận thấy hàng trăm nghìn kết quả hiển thị về sản phẩm Trà thảo mộc Vy&Tea với vô số trang web và số điện thoại rao bán sản phẩm giảm cân này.
Điều đáng nói là những địa chỉ này hồn nhiên rao bán bất chấp thông tin Cục An toàn thực phẩm vừa mới ra thông báo thu hồi sản phẩm do trà thảo mộc Vy&Tea chứa Sibutramine và Phenolphthaleine.
Phóng viên Kiến thức đã liên hệ các trang web vytea.vn, vytea.com, tragiamcanvytea.com... đều nhận được thông tin quảng cáo và chào bán sản phẩm trà Vy&Tea cùng cam kết có thể giao hàng ngay.
Bi canh bao Sibutramine doc hai, tra giam can Vy & Tea van ban online tran lan
Trà thảo mộc Vy & Tea vẫn rao bán online bất chấp bị yêu cầu thu hồi.
Khi Kiến Thức liên hệ với số hotline 0908558280 của trang web tragiamcanvytea.com để hỏi về sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Vy&Tea, đầu dây bên kia là một người phụ nữ tư vấn rất nhiệt tình và cặn kẽ. Nữ nhân viên này khẳng định dùng một liệu trình trà Vy&Tea (1 hộp dùng trong 15 ngày) có thể giảm được từ 1-4kg.
Theo người phụ nữ này, nếu muốn giảm 10kg thì nên uống 3 liệu trình. Giá một hộp trà này là 500.000 đồng, khi mua 2 hộp cùng lúc sẽ được giảm 50.000 đồng còn 950.000 đồng. Đặc biệt, người này còn khẳng định sản phẩm trà Vy&Tea có sẵn và gửi từ TP HCM ra Hà Nội 2-3 ngày là khách nhận được.
Bi canh bao Sibutramine doc hai, tra giam can Vy & Tea van ban online tran lan-Hinh-2
Shop online tư vấn cách sử dụng trà giảm cân Vy & Tea.
Tương tự, khi liên hệ với một số shop online hay trang web rao bán Vy&Tea khác, phóng viên còn được tư vấn tận tình về hướng dẫn cách sử dụng cũng như giá cả của sản phẩm. Những nơi này đều cam kết có hàng ngay cho khách nếu đặt mua.
Như vậy,  một số nhà phân phối vẫn ngang nhiên rao bán trà Vy & Tea tràn lan trên mạng bất chất việc Cục An toàn thực phẩm mới thu hồi một lô sản phẩm này do phát hiện có chất Sibutramine và Phenolphthaleine.
Theo chuyên gia, Sibutramine có trong trà thảo mộc giảm cân Vy&Tea khi vào cơ thể sẽ gây ức chế trung tâm thần kinh để làm mất cảm giác đói, từ đó khiến người sử dụng không muốn ăn, thiếu chất và gầy đi. Chính vì lý do đó, nhiều loại thực phẩm chức năng giảm cân dùng chất này để sản xuất.
Tuy nhiên, khi lạm dụng chất này sẽ tác động vào hệ thần kinh trung ương, làm tê liệt hệ thần kinh và gây nên những hệ lụy nguy hiểm với sức khỏe, thậm chí là mắc bệnh tâm thần, cao huyết áp, tim mạch…
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)