Liên tục ăn hồng thay cơm, người đàn ông "trả giá" hãi hùng...

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ ăn vài quả mỗi ngày, người đàn ông còn ăn hồng thay cơm. Ngày vài bữa, mỗi bữa tối đa ông có thể ăn hết hơn chục quả hồng. Chẳng ngờ, việc ăn hồng thay cơm lại khiến người đàn ông gặp họa.

Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Người đàn ông 65 tuổi, do trước đây phải đi làm xa, rất hiếm khi được ăn hồng, nhân năm nay gia đình có cây hồng ra trĩu quả, ông đã tranh thủ ăn bù.
Không chỉ ăn vài quả mỗi ngày, người đàn ông còn ăn hồng thay cơm. Ngày vài bữa, mỗi bữa tối đa ông có thể ăn hết hơn chục quả hồng. Chẳng ngờ, việc ăn hồng thay cơm lại khiến người đàn ông gặp hậu quả nghiêm trọng.
Lien tuc an hong thay com, nguoi dan ong
 
Vào khoảng cuối tuần trước, người đàn ông bỗng nhiên bị đau bụng dữ dội, phải đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện ra rằng, trong dạ dày của ông kết sỏi nhiều. Không chỉ thế, một viên sỏi lớn còn nằm chặn đường ruột non, cần phải phẫu thuật gấp.

Mời quý vị xem video: Người mắc hội chứng kích thích ruột không nên ăn những sản phẩm này. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Trong cuộc phẫu thuật, các bác sĩ gắp ra được 5 viên sỏi lớn nhỏ khác nhau, giúp người đàn ông lớn tuổi giảm bớt đau đớn, từ từ hồi phục.
Theo thông tin đăng tải, căn bệnh mà người đàn ông này mắc phải được gọi là bệnh "quả hồng hóa thạch". Vì quả hồng chứa nhiều acid citric và pectin, khi ăn vào lúc đói, các hợp chất này sẽ kết hợp với acid trong dạ dày, sẽ hình thành các khối rắn có kích cỡ khác nhau. Nếu kéo dài tình trạng này, các khối rắn này sẽ trở nên lớn hơn và gây ra tắc nghẽn đường tiêu hóa với các triệu chứng là đau bụng và nôn mửa.
Để tránh tình trạng này, mọi người không nên ăn hồng vào lúc đói, chỉ ăn hồng sau khi đã ăn các loại thực phẩm khác.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)