“Dị nhân” có chiếc cổ dài nhất thế giới

Google News

Với chiếc cổ dài 40 cm và được tô điểm bởi số vòng lên đến tận 40, những dị nhân này thật lập dị nhưng với họ đó là niềm tự hào.

Nằm trên thị trấn Bagan cũ (thành phố Bagan, Myanmar), những phụ nữ Kayan trông cực kỳ khác lạ với cổ dài loằng ngoằng. Chiếc cổ dài ngoằng khiến họ gặp không ít khó khăn và cũng thường xuyên cảm thấy chóng mặt, mất thăng bằng. Tuy nhiên, với mọi người chiếc cổ dài của họ thật lập dị nhưng với họ cổ dài là niềm tự hào.
“Di nhan” co chiec co dai nhat the gioi
Dị nhân tự hào với chiếc cổ dài của mình. 
Không giống như những dị nhân cổ dài khác trên thế giới, cổ dài là do mắc bệnh mà ở đây cổ dài đơn giản là do họ tập luyện bằng cách đeo nhiều vòng vào cổ.
Ngay khi mới chỉ 2-5 tuổi, các cô gái ở đây đã đeo vòng bằng đồng có đường kính khoảng 1,5 cm. Đợi cho tới khi cổ của bé gái quen với những chiếc vòng cổ, người ta sẽ đổi những chiếc vòng chặt hơn và tăng thêm số lượng vòng. Những phụ nữ cổ dài có thể đeo tối đa 25 chiếc vòng trên cổ và khối lượng của chúng có thể nặng tới 10kg. Cứ mỗi năm trôi qua, số vòng cổ lại tăng dần lên. Chiếc vòng cứ dài ra theo năm tháng khiến cổ họ mềm, dài và luôn luôn phải gắn với thứ đồ này.
Chính vì vậy, chiếc cổ của những dị nhân ở đây cũng phát triển dài hơn hẳn. Có những cô gái có phần cổ dài tới 40cm.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì chiếc cổ dài ra do sức nặng của vòng khiến vai và xương đòn sụn xuống, phần hở ra này lại được nhanh chóng lắp thêm bằng một chiếc vòng mới. Cứ thế mà kéo dài cho đến khi kết thúc cuộc đời. Có những chiếc cổ lên tới 7kg cân nặng và số vòng lên đến tận 40. Không ai được phép nhìn thấy chiếc cổ phía trong những vòng cuộn nặng nề kia. Những cô bé người Myanmar gốc sẽ vẽ thêm một hình hoa trên đôi má bầu bĩnh bằng phấn Thanaka.
Trong quan điểm của họ, cổ càng cao thì càng thể hiện vẻ đẹp cao quý và sự giàu có của gia đình. Những chiếc vòng đồng còn được người Kayan coi là biểu tượng của sự giàu có.
“Di nhan” co chiec co dai nhat the gioi-Hinh-2
 
Không chỉ ở Myanmar, Thái Lan cũng có một làng được gọi là làng cổ dài, Long Neck Village. Ngôi làng này chỉ có khoảng 50 người sinh sống. Phụ nữ Karen không chỉ đeo vòng ở cổ mà còn nhiều vị trí khác trên cơ thể vì họ quan niệm rằng càng đeo nhiều vòng thì người phụ nữ đó càng hấp dẫn và xinh đẹp. Những khuôn mặt xinh xắn với chiếc cổ cao lêu nghêu một cách kì dị.
Sở dĩ có tập tục đeo vòng kì lạ như vậy là vì bộ tộc Karen cho rằng mình là con cháu của phượng hoàng nên cổ của họ phải dài thì mới được cho là đẹp. Và số lượng vòng càng nhiều thì chứng tỏ người phụ nữ đó càng đẹp và giàu có.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)