Tương lai robot sẽ lấy con người, sinh con đàn cháu đống?

Google News

Thế giới sẽ ra sao khi những người đàn ông không kết hôn với người mà chỉ lấy robot rồi sinh con?

Những năm gần đây, công nghệ phát triển vượt bậc giúp tạo ra những robot có da như người thật, biết thể hiện cảm xúc và thậm chí là có mạch đập trên cánh tay như người. Bước tiến quá nhanh khiến robot tình dục được sản sinh và giúp những người có nhu cầu có thể “yêu” bất kể giờ giấc.
Tuong lai robot se lay con nguoi, sinh con dan chau dong?
Thế giới sẽ ra sao nếu robot đẻ ra con người? 
Các chuyên gia nhận định khả năng robot gắn được tử cung nhân tạo và mang thai hộ con người là rất gần, theo Daily Star. Nhà khoa học Jordi Valleverdu nói rằng hơn một thập kỷ qua, hàng trăm nghiên cứu đã tập trung tìm cách biến robot thành người.
Tuong lai robot se lay con nguoi, sinh con dan chau dong?-Hinh-2
 Robot đang giống người thật hơn bao giờ hết.
Jordi nói rằng công nghệ mới đang tiến dần tới việc thiết kế ra “tử cung nhân tạo đáng tin cậy” để giúp sản sinh ra một cơ thể sống hoàn chỉnh trong robot.
Giáo sư đến từ Đại học Barcelna này nói: “Khả năng con người sinh ra từ tử cung nhân tạo là đề tài thu hút sự chú ý và nghiên cứu của giới khoa học suốt 10 năm qua. Hơn 200 nghiên cứu được thực hiện và thảo luận”.
Tuong lai robot se lay con nguoi, sinh con dan chau dong?-Hinh-3
 Robot tình dục trông không khác gì người thật.
Dù hiện thực hóa điều này là “rất gần” nhưng giáo sư Vardi nói rằng lợi ích của sinh sản tự nhiên là không thể phủ nhận. Bất chấp các mối lo về sức khỏe, Vardi nói công nghệ hiện đại cho phép một đứa bé ra đời từ máy móc.
Vardi nói: “Bằng việc kết hợp công nghệ gene, chúng ta có thể tạo ra một con người mang nhiều gene trội”. Các kết quả ban đầu của tử cung nhân tạo, theo Vardi, hứa hẹn một tương lai “tươi sáng” cho robot sinh con.
Về lý thuyết, công nghệ cho phép con người kết hôn cùng robot, đẻ con và thậm chí là nhiều con. Tuy nhiên, Vardi nói trở ngại lớn nhất là khi con người chưa đủ sẵn sàng cho bước tiến này và họ vẫn muốn con người phải thực sự do con người sinh ra.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)