Phát hiện cá mập trắng khổng lồ dài 4m gần bến tàu

Google News

Con cá mập rình rập dọc bờ biển trong khi người dân địa phương đã kịp thời sơ tán khỏi mặt nước.

Người phát ngôn của Cơ quan Thủy sản Victoria (VFA) cho biết, việc phát hiện cá mập đã được Life Saving Victoria (LSV) xác nhận vào lúc 18h40 (giờ địa phương) chiều 24/1 ở ngoài khơi bờ biển Sorrento Beach, thành phố Port Phillip, tiểu bang Victoria, Australia.
Một cảnh báo từ VicEmergency đã được gửi đi sau khi một con cá mập dài khoảng 4m được phát hiện ngoài khơi bờ biển Sorrento Beach.
Đoạn phim được quay bằng máy bay không người lái cho thấy, con cá mập rình rập dọc bờ biển khi người dân địa phương đã kịp thời sơ tán khỏi mặt nước.
Phat hien ca map trang khong lo dai 4m gan ben tau
Một phát hiện cá mập trắng khổng lồ đã buộc những du khách phải rời khỏi Bãi biển Sorrento nổi tiếng.
“Nếu bạn nhìn thấy cá mập, hãy báo cáo việc nhìn thấy bằng cách gọi Triple-Zero (000) hoặc thông báo cho nhân viên cứu hộ ngay lập tức nếu bạn đang ở một bãi biển được tuần tra”, cảnh báo viết.
Người phát ngôn của VicEmergency nói rằng cảnh báo đã được gỡ bỏ vào sáng hôm sau, tuy nhiên công chúng đã được khuyến khích để mắt đến con vật này và nếu nó được phát hiện lần nữa, một cảnh báo khác sẽ được đưa ra.
“Với việc ngày càng có nhiều người tận hưởng các bãi biển trên khắp Victoria trong mùa hè và sự giám sát và theo dõi ngày càng tăng của Life Saving Victoria, số lần nhìn thấy cá mập thường tăng vào thời điểm này trong năm”, người phát ngôn của VicEmergency nói với truyền thông.
Cá mập trắng lớn (tên khoa học: Carcharodon carcharias), được biết đến với các tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng. Là một loài cá mập lớn thuộc bộ Cá nhám thu được tìm thấy ở miền duyên hải trên khắp các đại dương. Con người không phải con mồi ưa thích nhưng nó gây ra số tử vong lớn nhất trong số các vụ cá mập tấn công.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 
Theo Bảo Trâm/Thương Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)