Ngụp lặn dưới sông, người đàn ông tìm thấy khối vàng lớn

Google News

Các chuyên gia ước tính "cục vàng hợp nhất" trị giá khoảng 80.000 bảng Anh (hơn 2,5 tỷ đồng).

Theo tờ Mirror, vào năm 2019, một người đàn ông may mắn đã tìm thấy một kho báu. Độ quý giá của nó không phải là việc tìm thấy khối lượng vàng lớn, mà là ở tính đặc biệt của thứ tìm được.
Cụ thể, trong lúc ngụp lặn ở một con sông chảy qua Scotland, người đàn ông đã tình cờ tìm thấy 2 miếng vàng như thể 2 mảnh ghép vừa vặn với nhau với lỗ hổng ở giữa, tựa như 1 chiếc bánh donut. Các chuyên gia đã đặt tên cho nó là "Cục vàng hợp nhất".
Ngup lan duoi song, nguoi dan ong tim thay khoi vang lon
Cận cảnh "Cục vàng hợp nhất". (Ảnh: Mirror)
Khi ghép lại, "Cục vàng hợp nhất" nặng 121,3g. Lee Palmer, tác giả của "Sự xuất hiện vàng ở Anh: Hướng dẫn của nhà tiên tri vàng", nói với CNN rằng: "2 mảnh này dường như đến từ một cục vàng. Hai mảnh nặng 89,6 gram và 31,7 gram, chúng hoàn toàn vừa vặn như khối ghép hình và có thể đã bị phá vỡ bởi đòn đá hoặc một tảng băng nào đó."
Các chuyên gia ước tính "Cục vàng hợp nhất" trị giá khoảng 80.000 bảng Anh (hơn 2,5 tỷ đồng). Với trọng lượng như vậy, nó đã vượt qua "Cục vàng Douglas", nặng 85,7 gram và được tìm thấy vào năm 2016, để trở thành cục vàng nguyên chất lớn nhất của Scotland và Vương quốc Anh. Trước đó, một người đàn ông ngoài 40 tuổi đã tìm thấy cục vàng Douglas nhưng anh ta đã giữ bí mật suốt 2 năm trước khi công khai.
Ngup lan duoi song, nguoi dan ong tim thay khoi vang lon-Hinh-2
Các chuyên gia ước tính cục vàng này trị giá khoảng 80.000 bảng Anh (hơn 2,5 tỷ đồng). (Ảnh: Mirror)
Trước đó nữa, một quặng vàng tương tự nặng 59g được tìm thấy ở Cornwall thuộc một vùng biển của Anh có từ năm 1808.
Chuyên gia về vàng - Neil Clark trả lời phỏng vấn của CNN cho biết, có hơn 300 địa điểm có thể tìm thấy vàng ở Scotland, việc chứng minh nguồn gốc của kim loại sẽ khó khăn. "Cách duy nhất để kiểm tra xem một miếng vàng đến từ đâu là xác định vị trí của tạp chất trong đó, và điều này rất khó khăn", ông nói thêm.
Ngup lan duoi song, nguoi dan ong tim thay khoi vang lon-Hinh-3
Cục vàng này đã vượt qua "Cục vàng Douglas", nặng 85,7 gram và được tìm thấy vào năm 2016, để trở thành cục vàng nguyên chất lớn nhất của Scotland và nước Anh. (Ảnh: Mirror)
Ngoài ra, luật sở hữu vàng của Scotland cũng có thể khiến người tìm ra kho báu gặp rắc rối bởi phần lớn vàng thuộc quyền sở hữu của hoàng gia hoặc một số lãnh chúa ở Scotland. Người đàn ông tìm ra "Cục vàng hợp nhất" hy vọng nó sẽ được mua bởi Bảo tàng Quốc gia Scotland hoặc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên.
*Nguồn: Mirror, CNN
Theo Nguyệt Phạm/Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)