Loài cóc to nhất thế giới với kích thước gần bằng con mèo

Google News

Trong khu rừng mưa nhiệt đới hoang dã ở miền Bắc của Úc, các nhân viên kiểm lâm của công viên đã phát hiện ra loài cóc khổng lồ.

Theo nguồn tin cho biết, con cóc khổng lồ được lực lượng kiểm lâm phát hiện khi họ đang thực hiện công việc trong Conway - công viên quốc gia ở Queensland, Úc. “Tôi với tay và tóm lấy con cóc, không ngờ nó lại to và nặng như vậy”, nữ nhân viên kiểm lâm Kylee Gray cho biết. Con động vật lưỡng cư được tìm thấy này dài 25 cm và nặng 2,7 kg và nó được đặt tên là “Toadzilla” (cóc quái vật).

Loai coc to nhat the gioi voi kich thuoc gan bang con meo

Hình ảnh con cóc nặng 2,7 kg được phát hiện ở Úc.

Theo Sách kỷ lục Guinness thế giới, kỷ lục hiện tại về con cóc lớn nhất thế giới nặng 2,65 kg và dài 38 cm (tính từ mũi đến hậu môn) được một người đàn ông Thụy Điển phát hiện và xác lập vào tháng 3/1991. Trong khi con cóc mới được phát hiện này nặng 2,7kg, và nó rất có thể xác lập kỷ lục Guinness mới về loài cóc lớn nhất thế giới.

Loai coc to nhat the gioi voi kich thuoc gan bang con meo-Hinh-2

Theo nhân viên kiểm lâm, con cóc Toadzilla được cho là mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường xung quanh. Một con cóc có kích thước lớn như Toadzilla sẽ ăn bất cứ thứ gì mà nó có thể nhét vào miệng, bao gồm cả côn trùng, bò sát và động vật có vú nhỏ. Trong khi chim bồ câu và chuột được coi là loài gây hại dai dẳng ở nhiều quốc gia, thì cóc được coi là một trong những loài gây hại xâm lấn nhất ở Úc. Do đó, con cóc khổng lồ sẽ được "làm chết nhân đạo" để ngăn chặn thiệt hại về môi trường.

Theo Hoàng Anh/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)