Apple thông báo, kể từ ra mắt vào mùa thu năm ngoái, loa thông minh HomePod mini đã gặt hái nhiều thành công vang dội. Chỉ với 99 USD, thiết bị này mang đến cho khách hàng âm thanh tuyệt vời, trợ lý thông minh và khả năng vận hành ngôi nhà của bạn. "Giờ đây, chúng tôi sẽ tập trung vào HomePod mini và ngừng cung cấp phiên bản HomePod ban đầu”, hãng công nghệ này nói rõ.
Tuy nhiên, các model của HomePod đời đầu sẽ vẫn được bày bán tại các cửa hàng có sẵn của Apple. Táo khuyết cũng cho biết công ty sẽ cung cấp cho khách hàng các bản cập nhật phần mềm và dịch vụ.
Sự xuất hiện của HomePod vào năm 2018 là một hiện tượng. Thiết bị này được đánh giá là loa thông minh có âm thanh tốt nhất. Mặc dù vậy, giá một chiếc HomePod là 350 USD, khá cao so với mặt bằng chung.
HomePod tham gia thị trường loa thông minh muộn hơn so với Amazon Echo hay Google Home, những thiết bị này ra đời trước đó từ 2-4 năm. Tuy đã cố gắng tăng sức cạnh tranh cho HomePod bằng cách giảm giá bán từ 349 USD xuống 299 USD, Apple vẫn không thể bắt kịp mức độ phổ biến của Amazon hay loa thông minh của Google.
Như tuyên bố trước đó, Apple sẽ chuyển trọng tâm sang phiên bản HomePod mini, vốn đang được bán với giá 99 USD. Với thiết kế hình cầu bắt mắt, chất lượng âm thanh tốt và tích hợp trợ lý ảo Siri, chiếc HomePod mini đang có ưu thế thuận lợi hơn phiên bản tiền nhiệm.
Trong khi đó, đối thủ của HomePod - loa thông minh Echo lại là ví dụ tuyệt vời cho thấy Jeff Bezos đôi khi có thể thành công với những bản thông cáo báo chí ra đời trước, sản phẩm ra đời sau, nhất là khi ông có đủ thời gian để chỉnh sửa mọi thứ. Văn hoá sáng tạo của Amazon đi theo trường phái Nhật Bản kaizen ("liên tục cải tiến").
Echo được phát triển từ năm 2011 khi các kỹ sư nhận đề bài tận dụng công nghệ điện toán đám mây và máy học để tạo ra một sản phẩm mới. Bloomberg nói rằng công nghệ cốt lõi của Echo đến từ một dự án thực tế mô phỏng đầy tham vọng bị huỷ của Amazon.