Khiếp đảm gấu trắng Bắc cực săn cả cá voi beluga vì đói khát

Google News

(Kiến Thức) - Những hình ảnh ghi được cho thấy, một con gấu Bắc cực, vì quá đói, đã cố gắng ẩn mình trên băng để quan sát và ngay khi thấy cá voi beluga bơi ngang qua, gấu Bắc cực đã không bỏ qua. 

Trong bộ phim tài liệu mới được phát hành, các nhà khoa học ghi được cảnh tượng đáng suy ngẫm, vì sự nóng lên toàn cầu, băng tan, gấu trắng Bắc cực vì quá đói đã phải đi săn cá voi beluga. Có lẽ, đây chính thức là con mồi mới của gấu Bắc cực.
Bộ phim tài liệu này cho mọi người thấy, những động vật hoang dã sống ở vùng vịnh Hudson, Canada làm thế nào để cạnh tranh sinh tồn và sống sót.
Khiep dam gau trang Bac cuc san ca ca voi beluga vi doi khat
 
Lời dẫn cho biết, khí hậu ở Canada đang ấm lên nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên Trái đất. Sự ấm lên toàn cầu ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sinh thái, đặc biệt là môi trường mà loài gấu trắng Bắc cực làm bá chủ.

Mời quý vị xem video: Hình ảnh độc đáo các loài động vật ở Bắc Cực 

Gấu trắng Bắc cực là loài động vật ăn thịt. Thức ăn của chúng chủ yếu là hải cẩu và một số loài chim. Khi thức ăn dồi dào, gấu Bắc cực sẽ sống ung dung, thoải mái.
Thế nhưng hiện tại, nguồn thức ăn ngày một cạn kiệt, gấu Bắc cực đã phải làm đủ cách để sinh tồn. Thay vì ăn no nê, giờ gấu Bắc cực chỉ cố gắng để chống đói.
Khiep dam gau trang Bac cuc san ca ca voi beluga vi doi khat-Hinh-2
 
Những hình ảnh ghi được cho thấy, một con gấu Bắc cực, vì quá đói, đã cố gắng ẩn mình trên băng để quan sát và ngay khi thấy cá voi beluga bơi ngang qua, gấu Bắc cực đã không bỏ qua. Nó nhảy thẳng xuống nước, săn giết cá voi beluga và kéo con mồi lên bờ để ăn.
Cuối cùng sau bao ngày nhịn đói, gấu Bắc cực cũng có một bữa ăn ra trò. Với tình hình này, có lẽ cá voi beluga sẽ sớm trở thành con mồi chính thức của gấu Bắc cực.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)