iPhone gập trình làng, iPad mini đứng trước nguy cơ bị khai tử?

Google News

Apple được cho là sẽ ngừng sản xuất iPad mini sau khi giới thiệu iPhone có thể gập lại đầu tiên.

iPhone gap trinh lang, iPad mini dung truoc nguy co bi khai tu?
 
Nguồn tin từ trang web của Israel The Verifier khẳng định một chiếc iPhone có thể gập lại sẽ ra mắt vào năm 2022. Những tin đồn về thiết bị này xuất hiện khá lâu, gần nhất là các rò rỉ về việc Apple thử nghiệm iPhone gập với màn hình được sản xuất bởi Samsung. Smartphone gập được dự đoán là một trong những xu hướng của thiết bị di động sắp tới. Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics tin rằng smartphone gập là thiết bị có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường di động cao cấp trong thập kỷ tới, đồng thời dự đoán số lượng sản phẩm sẽ tăng từ một triệu chiếc trong 2019 lên 100 triệu chiếc vào 2025.
Theo nguồn tin, iPhone gập là sự kết hợp giữa iPhone và iPad mini, có kích thước 7-8 inch và chạy hệ điều hành iPadOS. Thiết bị đột phá mới trang bị 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ với mức giá lên tới 1.499 USD. Theo nguồn tin, iPhone màn hình gập được công bố vào tháng 11/2022.
iPhone gap trinh lang, iPad mini dung truoc nguy co bi khai tu?-Hinh-2
 
iPad mini sở hữu màn hình 7,9 inch được Apple giới thiệu lần đầu năm 2012, là thế hệ thứ 5 của dòng sản phẩm máy tính bảng iPad rất thành công của hãng. iPad mini có doanh số tiêu thụ khá tốt từ khi được trình làng nhưng giảm dần khi Apple tung ra các smartphone màn hình cỡ lớn, bắt đầu từ iPhone 6 Plus năm 2014. Sự xuất hiện của iPhone màn hình gập sẽ là dấu chấm hết cho iPad mini.
“Apple sớm hay muộn sẽ phát hành một thiết bị có thể gập lại, điều được thể hiện rõ qua nhiều bằng sáng chế”, tờ The Verifier nhận định. Hiện tại, Samsung nổi lên là nhà cung cấp màn hình cho Apple để sản xuất iPhone gập, bên cạnh LG Display. Hai hãng Hàn Quốc là đối thủ cạnh tranh để có hợp đồng béo bở với “Táo khuyết”.
Trên thị trường điện thoại màn hình gập, Google cũng chuẩn bị ra mắt một chiếc Pixel có màn hình "dẻo". LG và Microsoft cũng sản xuất điện thoại màn hình kép để sẵn sàng gia nhập sân chơi đầy hứa hẹn này. Trong khi đó, Samsung và nhiều công ty Trung Quốc giới thiệu ra thị trường nhiều điện thoại màn hình gập cao cấp trong hai năm qua.
Theo Bảo Nhi/Nhịp sống DN

>> xem thêm

Bình luận(0)