iOS 12.0.1 vừa ra mắt lại mắc thêm nhiều lỗi

Google News

Trái ngược với những quảng cáo trước đó về sự ổn định và khả năng hoạt động mượt mà, iOS 12 đang cho thấy Apple ngày càng ít quan tâm đến trải nghiệm của người dùng.

iOS 12 liên tục bị người dùng phàn nàn vì gặp nhiều lỗi vặt trong quá trình sử dụng bao gồm lỗi xáo trộn tin nhắn trong danh bạ, không thể sạc pin iPhone XS, XS Max khi tắt màn hình hay làm màu sắc hiển thị trên iPhone X bị sai lệch.
Không lâu sau, Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.0.1 nhằm khắc phục những lỗi trên. Tuy nhiên theo Forbes, phiên bản này đang khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
Nhiều người dùng phàn nàn rằng họ đã gửi nhầm tin nhắn đến vợ cũ, chồng cũ hoặc con cái của mình. Theo Forbes, Apple không cho rằng đó là lỗi, nó là một "tính năng" mới trên iOS 12 và nhiều khả năng công ty sẽ không thay đổi điều này.
iOS 12.0.1 vua ra mat lai mac them nhieu loi
 Lỗi nhắn tin sai danh bạ vẫn xuất hiện trên iOS 12.0.1. Ảnh: Forbes.
Theo đó, thiết bị sẽ tự động tạo ra một chuỗi hội thoại liên kết cho những người sử dụng nhiều số liên lạc. Thay vì phải nhắn tin cho nhiều số khác nhau đến cùng một người, nó sẽ giúp người dùng có thể hợp nhất chúng.
Tuy nhiên với những người dùng sử dụng chung tài khoản Apple ID, tính năng này sẽ hoạt động không ổn định dẫn đến tình trạng nhầm lẫn trên.
Động thái này của Apple được cho là nỗ lực thúc đẩy người dùng sử dụng các tài khoản riêng thay vì dùng chung như hiện tại. Tuy nhiên một bộ phận người dùng vẫn thích sử dụng chung tài khoản bởi họ chỉ cần mua ứng dụng hoặc các nội dung trên iTunes một lần.
Chưa dừng lại, các chủ sở hữu iPhone, bao gồm cả những người sử dụng thiết bị cũ cho biết sau khi nâng cấp lên iOS 12.0.1, máy của họ thường xuyên rơi vào tình trạng mất sóng, không thể nhận hoặc thực hiện cuộc gọi.
Theo PiunikaWeb, Apple hoàn toàn chưa thực hiện bất cứ động thái gì để sửa lỗi mất kết nối trên iPhone XS và XS Max. Thậm chí, thời lượng pin sử dụng trên bản cập nhật này cũng được cho rằng thấp hơn trước.
Hiện tại, những người dùng đã cập nhật phiên bản này chỉ còn cách "sống chung với lũ". Apple cần phải sớm phát hành một bản vá lỗi để có thể khiến các thiết bị hoạt động ổn định hơn.
Theo Thế Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)