Hành khách phát hiện rắn trên khoang thương gia của máy bay Mỹ

Google News

Hành khách trên chuyến bay của United Airlines từ Tampa, Mỹ bất ngờ phát hiện rắn tại khu thương gia, sau khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Newark Liberty, New Jersey.

Hanh khach phat hien ran tren khoang thuong gia cua may bay My

Hành khách trên chuyến bay United Flight 2038 từ Tampa, Mỹ bất ngờ phát hiện rắn tại khu thương gia hôm 17/10. Ảnh: Washington Post.

Một hành khách giấu tên trên chuyến bay United Flight 2038 - đến từ Tampa - cho biết những người ngồi ở hạng thương gia là nhóm đầu tiên phát hiện con rắn garter khi máy bay đang di chuyển trên mặt đất sau khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Newark Liberty hôm 17/10.

Các hành khách đã la hét và co chân khi nhìn thấy con rắn, Washington Post đưa tin hôm 18/10.

Sau khi máy bay tới cổng, các nhân viên chuyên trách về động vật hoang dã của sân bay và nhân viên Sở Cảnh sát Cảng vụ đã “loại bỏ con rắn garter”.

Con rắn sau đó đã được thả về tự nhiên. Trong một tuyên bố, giới chức cho biết không ai bị thương sau vụ việc và các hoạt động không bị ảnh hưởng. Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightRadar24, khoảng một giờ sau vụ việc, máy bay này đã rời Sân bay Quốc tế Newark Liberty đúng giờ.

Trong tuyên bố, United Airlines cho biết chính hành khách đã báo cho phi hành đoàn về con rắn. Hãng hàng không đã gọi cho phía cơ quan chức năng để xử lý tình hình.

Hanh khach phat hien ran tren khoang thuong gia cua may bay My-Hinh-2

United Airlines cho biết sau vụ việc, không có ai bị thương và hoạt động tại sân bay cũng không bị gián đoạn. Ảnh: Reuters.

Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida, rắn garter dễ tìm thấy và xuất hiện nhiều ở Florida. Con vật này không có nọc độc và cũng không hung dữ với con người. Chúng có chiều dài hơn 45-66 cm, có xu hướng tránh tiếp xúc trực tiếp với người hoặc vật nuôi, và chỉ cắn nếu như bị đụng chạm quá mức.

Loài này cũng phổ biến tại New Jersey.

Hầu hết trường hợp phát hiện rắn trên máy bay đều là khi loài vật này cố gắng trườn bò trong khoang.

Hồi tháng 2, chuyến bay của AirAsia ở Malaysia đã phải chuyển hướng sau khi một số hành khách nhìn thấy một con rắn trong lúc đang bay, theo USA Today. Một video lan truyền cho thấy con rắn ở bên trong chiếc đèn chiếu sáng phía trên đầu hành khách.

Năm 2017, trên chuyến bay tại Alaska, một tiếp viên hàng không lập tức hành động khi một cậu bé phát hiện một con rắn đang ngủ. Hành khách trên chuyến bay trước đó đã bỏ quên con rắn này, AP đưa tin.

Tiếp viên hàng không đã túm lấy bụng con rắn và thả nó vào túi. Cô đặt con rắn vào thùng rác và để lên cao cho tới khi máy bay hạ cánh.


Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)