Choáng váng nhan sắc robot hotgirl biết trả lời phỏng vấn

Google News

Tôi giống như một người, robot xinh đẹp tự tin trả lời phỏng vấn, tạo nên bước ngoặt cho ngành công nghiệp chế tạo robot.

Một trong những robot tiên tiến nhất của thế giới đã trò chuyện trong một cuộc phỏng vấn mang tính bước ngoặt - tuyên bố rằng cô "giống như con người" và thậm chí có "linh hồn".

 

Erica tuyên bố cô ấy 23 tuổi và đến từ Kyoto, Nhật Bản, và tiết lộ rằng cô ấy ước mơ đi khắp thế giới. Cô ấy thích phim điện ảnh, nói chuyện với mọi người, và một ngày nào đó sẽ có thể di chuyển tay và chân của cô ấy. Robot này là một máy phức tạp được bao phủ bởi da silicone, được trang bị 14 bộ cảm biến, và thậm chí là nhận dạng khuôn mặt.

Trông bề ngoài, robot Erica có khuôn mặt xinh đẹp như những cô búp bê tình dục đang phát triển trên thế giới, nhưng khác với búp bê tình dục, Erica có trí tuệ và được giới thiệu là có cả "tâm hồn".

Và Erica tuyên bố cô ấy "giống như một người". Các nhà sáng tạo Hiroshi Ishiguro và Tiến sĩ Dylan Glas khoe rằng cô là một robot tiên tiến và "đẹp" trên thế giới, đồng thời nói rằng cô ấy còn có một "linh hồn".

 

Hiroshi Ishiguro tuyên bố cô là "người đẹp nhất, giống con người và tự trị trong thế giới này".Erica thậm chí còn mô tả ông là "cha" của cô. Ông Ishiguro nói: "Chúng tôi không biết loại cơ chế nào chúng ta có trong não. Chúng ta không biết cơ chế sinh học chính xác cho ký ức hay cơ chế của bộ não con người cho ý định và mong muốn của chúng ta. Chúng ta không biết trái tim và tâm hồn con người là gì. "

Phát biểu trong một bộ phim tài liệu do The Guardian sản xuất, Erica đã đưa ra một cuộc phỏng vấn hiếm hoi. Cô nói: "Khi mọi người nói chuyện với tôi, họ nói tôi như một người. Tôi nghĩ nó khác với cách ai đó nói chuyện với con chó hay máy nướng bánh mỳ của họ."

Erica hiện đang bị ‘mắc kẹt’ trong phòng chế tạo khi những người sáng chế ra cô tiếp tục phát triển, nhưng robot này vẫn hy vọng một ngày nào đó cô sẽ được tự do. Tiến sĩ Glas cho biết: "Khoảng hai năm nay, tôi đã làm việc với Erica và tôi đã cố gắng tạo ra tâm trí, tính cách của cô ấy và nhận được tất cả các chi tiết”.

Theo Bảo Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)